Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương các cá nhân, tập thể đã nỗ lực hết mình tại SEA Games 31

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Lễ tổng kết, khen thưởng thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 và đánh giá rất cao các cá nhân, tập thể của thể thao Việt Nam đã nỗ lực hết mình để đạt thành tích tốt nhất trong kỳ Đại hội thể thao khu vực tổ chức trên sân nhà.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội). Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội). Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG

Buổi lễ được tổ chức tối ngày 1-6 tại Hà Nội. Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá “chúng ta đã nỗ lực hết mình, vượt qua những khó khăn thách thức để tổ chức “ngày hội thể thao” an toàn, chu đáo, trang trọng, tiết kiệm. Bạn bè quốc tế đến với SEA Games được hưởng bầu không khí “lễ hội” vui tươi, thân thiện, mến khách, cảm nhận được tình yêu thể thao và sự cổ vụ nhiệt tình, vô tư, trong sáng của khán giả Việt Nam; được đến với đất nước Việt Nam giàu truyền thống lịch sử bản sắc văn hóa, một điểm đến an toàn, thân thiện, cho thấy một Việt Nam đang trên đà hồi phục mạnh mẽ sau dịch bệnh”.

Đồng thời, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá kỳ SEA Games 31 là kỳ Đại hội được tổ chức công bằng, trung thực, một tinh thần thể thao cao thượng với chất lượng chuyên môn cao và lan tỏa tình đoàn kết hữu nghị giữa 11 nền văn hóa của 11 quốc gia trong khu vực.

Các kết quả mà Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 giành được được đánh giá có sự nỗ lực hết mình của đội ngũ HLV, VĐV. “Với tinh thần nỗ lực hết mình, tôi mong các bạn giữ vững ý chí, quyết tâm, tinh thần “vì màu cờ sắc áo” của Tổ quốc Việt Nam thân yêu, tiếp tục phát huy kết quả đạt được, không ngừng tập luyện để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, đóng góp thiết thực cho sự phát triển thể thao nước nhà”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Đại diện Đoàn thể thao Việt Nam trân trọng tặng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chiếc áo của Đoàn tại SEA Games 31. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG

Tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thay mặt Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc tại SEA Games 31 vừa qua là tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Trần Hưng Nguyên (bơi lội), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Nguyễn Thị Hương (đua thuyền canoeing).

Cùng với đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã thay mặt Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể gồm đội bóng đá nữ Việt Nam và đội bóng đá nam U23 cùng 19 cá nhân VĐV đã đạt hành tích xuất sắc ở SEA Games 31.

Tập thể đội bóng đá nữ Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL đồng thời là Trưởng ban tổ chức SEA Games 31 Nguyễn Văn Hùng đã thay mặt Chính phủ tặng bằng khen của Thủ tướng cho 305 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc ở SEA Games 31 vừa qua.

Các cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trước thành tích xuất sắc tại SEA Games 31. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG

Thay mặt các VĐV, tuyển thủ Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) cho biết “Đoàn thể thao Việt Nam đã đạt thành tích là sự nỗ lực chung của tất cả tập thể cũng như là sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và các cấp lãnh đạo các cơ quan. Mỗi tuyển thủ như chúng tôi khi ra thi đấu luôn tâm niệm hết mình vì màu cờ sắc áo quê hương bởi những tấm huy chương giành tại SEA Games 31 ở Việt Nam đều là một cột mốc trong sự nghiệp thể thao từng người”.

Tin cùng chuyên mục