Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính động viên Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020

Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 đã diễn ra tại Hà Nội vào tối 13-7. Trước buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt động viên đại diện đoàn trước giờ lên đường thi đấu.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính động viên các tuyển thủ VIệt Nam trước khi lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính động viên các tuyển thủ VIệt Nam trước khi lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh: TTXVN

Tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt đại diện Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020, Đoàn thể thao người khuyết tật dự Paralympic 2020 và đại diện đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Tại buổi gặp mặt, đại diện các VĐV bày tỏ sự vui mừng khi được lãnh đạo Nhà nước và nhân dân đã dành cho mình những sự quan tâm lớn. 

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã biểu dương các thành tích mà thể thao Việt Nam đạt được thời gian qua và mong toàn ngành thể thao nước nhà luôn hướng đến phía trước, không ngủ quên trên chiến thắng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính động viên Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 ảnh 1 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính động viên các tuyển thủ tại buổi gặp gỡ.
Thủ tướng cũng ghi nhận thể thao thành tích cao Việt Nam đã đạt các thành tích xuất sắc, đặc biệt tinh thần thi đấu càng ngày càng thể hiện được niềm tự hào của người Việt Nam và vị thế của chúng ta, ý chí vượt qua thử thách khó khăn vươn lên khẳng định mình.

Ở buổi gặp mặt, đại diện cho các cầu thủ bóng đá, tuyển thủ Nguyễn Duy Mạnh bày tỏ: "Chúng con đã được nhận sự động viên rất khích lệ từ các bác lãnh đạo Đảng và Nhà nước khi thi đấu tại UAE và chúng con xin hứa tiếp tục cố gắng hơn nữa trong tập luyện, thi đấu để giành những chiến thắng mang lại vinh quang cho tổ quốc".

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính động viên Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 ảnh 2 Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh trao cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020.
Tại Lễ xuất quân, Phó thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đã tham dự và lắng nghe Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 Trần Đức Phấn báo cáo công tác chuẩn bị cũng như kế hoạch tham gia tranh tài của VĐV Việt Nam tại Nhật Bản năm nay. Phó thủ tướng đã giao nhiệm vụ tranh tài tại Nhật Bản cho Đoàn thể thao Việt Nam với tinh thần đoàn kết đặt quyết tâm cao nhất.

Đoàn Việt Nam gồm 43 thành viên (1 trưởng đoàn, 7 cán bộ, 18 VĐV, 6 chuyên gia, 2 bác sĩ, 1 phóng viên) tham gia ở 11 môn tại Olympic kỳ này. Lãnh đạo Đoàn cho biết đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cử đúng thành phần tham dự, đúng đối tượng với quan điểm là tất cả phục vụ tốt nhất cho các VĐV, HLV, chuyên gia thực hiện nhiệm vụ thi đấu, giành thành tích cao nhất. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính động viên Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 ảnh 3 VĐV Phi Vũ (môn bắn cung) đọc lời tuyên thệ tại Lễ xuất quân.
Cũng trong buổi lễ, lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn đã được Phó thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh trao tấm HCĐ của Olympic London 2012. 

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ lên đường tham dự Olympic Tokyo 2020 vào ngày 18-7.

Tin cùng chuyên mục