Thứ trưởng Lê Sơn Hải dự kiến là Chủ tịch Liên đoàn billiards & snooker Việt Nam

Nếu không có gì thay đổi, Liên đoàn billiards & snooker Việt Nam sẽ chính thức thành lập vào trung tuần tháng 3 này và vị trí Chủ tịch Liên đoàn đã có nhân sự lựa chọn là Thứ trưởng Lê Sơn Hải.

Billiards & Snooker Việt Nam sẽ thành lập Liên đoàn vào ngày 12-3. Ảnh: TUẤN AN
Billiards & Snooker Việt Nam sẽ thành lập Liên đoàn vào ngày 12-3. Ảnh: TUẤN AN

“Chúng tôi đã lên kế hoạch và sẽ tổ chức Đại hội thành lập Liên đoàn billiards & snooker Việt Nam khóa 1 vào ngày 12-3 tới tại Khánh Hòa. Về nhân sự, Chủ tịch khóa 1 của Liên đoàn sẽ có ứng viên nhân sự lựa chọn là Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Lê Sơn Hải. Thật ra, nhân sự và kế hoạch tổ chức Đại hội thành lập Liên đoàn đã hoàn tất từ năm ngoái và dự kiến diễn ra tuy nhiên do ảnh hưởng của Covid-19 và các hoạt động thể thao phải tạm dừng nên tới bây giờ, Đại hội khóa 1 của chúng tôi mới tổ chức”, phụ trách bộ môn billiards & snooker (Tổng cục TDTT) – ông Đoàn Tuấn Anh xác nhận ở ngày 1-3.

Qua tìm hiểu, dự kiến danh sách thành viên ban chấp hành của Liên đoàn trong khóa 1 sẽ bầu khoảng 21 tới 22 ủy viên. Sau khi đoàn chủ tịch được bầu và ra mắt, các ban chức năng và vị trí Tổng thư ký của Liên đoàn sẽ được chỉ định.

Việc lựa chọn địa điểm tổ chức tại Khánh Hòa cũng để bộ môn billiards & snooker kết hợp Đại hội đại biểu Liên đoàn khóa 1 trùng với thời gian tổ chức giải Cúp quốc gia vòng 1 năm 2022. Trong ngày 1-3, Tổng cục TDTT cùng các bộ phận chuyên môn và bộ môn billiards & snooker sẽ có cuộc làm việc để nắm bắt những công việc cuối cùng trước khi tổ chức thành lập Liên đoàn thể thao của môn đấu này.

Tại SEA Games 31, mục tiêu của đội tuyển billiards & snooker là phấn đấu giành 3 HCV. Hiện tại, môn billiards & snooker rất phát triển và có phong trào thu hút nhiều người chơi không chuyên và chuyên nghiệp ở các tỉnh, thành tại Việt Nam. Liên đoàn ra đời được kỳ vọng tăng cường thêm các hoạt động giúp môn thể thao này phát triển và có nhiều giải đấu chuyên nghiệp hơn nữa.

Tin cùng chuyên mục