Thủ thành đắt giá nhất thế giới lý giải về sự hồi sinh

Kepa Arrizabalaga đang khẳng định lại vị trí số 1 trong khung thành của Chelsea, những màn trình diễn khó tin của ngôi sao người Tây Ban Nha thời gian gần đây sẽ khiến HLV Graham Potter khó nghĩ khi Edouard Mendy bình phục chấn thương và trở lại.

Kepa Arrizabalaga đang làm nản lòng mọi chân sút mà anh đối mặt. Ảnh: Getty Images
Kepa Arrizabalaga đang làm nản lòng mọi chân sút mà anh đối mặt. Ảnh: Getty Images

Mendy, người là chốt chặn số 1 của The Blues dưới quyền cựu HLV Thomas Tuchel, đã chấn thương từ tháng 9, trùng với thời điểm tân HLV Graham Potter được bổ nhiệm. Từ đó Arrizabalaga - người vẫn đang giữ tư cách thủ môn đắt giá nhất thế giới khi The Blues trả cho Athletic Bilbao 71,4 triệu bảng vào năm 2018 - đã có cơ hội trở lại giữa khung thành, và thật đáng ngạc nhiên, anh lập tức trình diễn thứ phong độ tuyệt vời.

Thủ thành vốn chỉ có 8 lần ra sân tại Premier League trong 2 mùa giải trước đó hiện đã chơi tuyệt vời trong cả 7 trận đầu tiên dưới quyền tân HLV - chỉ thủng lưới 2 lần và đang tạo nên mạch 5 trận liên tiếp giữ trắng lưới trên mọi đấu trường. Cuối tuần qua tại Premier League, Arrizabalaga có màn trình diễn xuất thần để làm nản lòng cách chân sút Aston Villa giúp The Blues thắng 2-0, và đến thứ tư thì tên của anh tiếp tục được nhắc đến sau rất nhiều pha cản phá xuất sắc để ngăn các chân sút của Brentford như Ivan Toney và Bryan Mbeumo, góp phần làm nên trận hòa 0-0.

Ngôi sao 28 tuổi lý giải về màn hồi sinh này trên Amazon Prime: “Tôi đang chơi với sự tự tin, cả với bóng và khi không có bóng. Tôi cảm thấy tốt và tôi đang giúp đỡ đội bóng. Tôi hạnh phúc khi được như thế này. Mọi cầu thủ đều cần sự tự tin này, và đối với một thủ môn, điều quan trọng là khi bạn được ra sân thường xuyên. Khi bạn không thi đấu, khoảng cách và những quả tạt, có rất nhiều thứ phải xem xét. Việc tập luyện không giống với một trận đấu. Tôi đang chơi tốt và tự tin”.

Những pha cản phá xuất sắc của Arrizabalaga được cho đã giúp Chelsea giành một điểm quý giá tại sân Brentford, vẫn bất bại sau 4 trận Premier League (thắng 3) và giữ vững vị trí thứ 4. Tuy nhiên, thủ thành này tin Chelsea lẽ ra có thể giành chiến thắng sau những nỗ lực muộn của Christian Pulisic và Carney Chukwuemeka: “Chúng tôi đã đánh rơi hai điểm bởi vì vào cuối trận, chúng tôi đã có những cơ hội rõ ràng. Mọi người đều không hài lòng. Chúng tôi muốn có 3 điểm để chiến đấu với các CLB hàng đầu, và giữ phong độ cao nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục