Thủ thành Chelsea ngạc nhiên vì bị “hắt hủi” ở Quả bóng vàng

Chốt chặn số 1 Chelsea, Edouard Mendy thừa nhận cho đến lúc này vẫn không thể hiểu được vì sao lại không có tên trong danh sách 30 đề cử cho Quả bóng vàng 2021.

Edouard Mendy thất vọng vì không có tên trong 30 đề cử cho Quả bóng vàng 2021.
Edouard Mendy thất vọng vì không có tên trong 30 đề cử cho Quả bóng vàng 2021.

Mendy mùa qua được nhìn nhận là vị trí chơi hay nhất và góp phần quan trọng giúp Chelsea thắng danh hiệu Champions League thứ 2 trong lịch sử. Anh chỉ để thủng lưới 29 bàn sau 44 trận trên mọi đấu trường mùa qua, trong 25 lần giữ sạch lưới thì có 10 trận tại Champions League để giúp The Blues thẳng tiến trong hành trình lên đỉnh châu Âu. Thủ thành 29 tuổi người Senegal có tên trong đội hình tiêu biểu của Champions League và được UEFA vinh danh là thủ môn của năm. Còn ở mùa giải này, Mendy cũng đang dẫn đầu thành tích giữ sạch lưới tại Anh với 6/11 trận, chỉ thủng lưới 1 lần sau 4 trận Champions League.

Mới đây, cầu thủ sinh tại Pháp này chia sẻ trên Canal Plus, với bóng gió rằng chính “xuất thân” của mình ở tuyển Senegal đã dẫn đến những nhìn nhận không công bằng. Bởi thực tế cho thấy những Pedri (Tây Ban Nha, Barcelona), Luka Modric (Croatia, Real Madrid), Simon Kjær (Đan Mạch, Milan) không có danh hiệu ở cấp CLB nhưng chỉ vì tạo được chút ấn tượng tại Euro 2020 đã có tên. Tương tự như Raheem Sterling vốn sa sút lớn trong nửa sau mùa qua tại Man.City cũng như ở giai đoạn đầu mùa này, vẫn được ghi vào đề cử.

Mendy nói: “Quả bóng vàng là một trong những thứ thúc đẩy tôi và thúc đẩy tôi nỗ lực làm việc. Thành thật mà nói, tôi đang tự hỏi mình điều này. Nếu tôi đã chơi cho Pháp và tham dự Euro, liệu chúng ta có phải tranh luận và phản ánh điều này không?”. Tuy nhiên, điều an ủi cho Mendy được đánh giá cao sẽ thắng Yashin Trophy, danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất năm vốn cũng do tạp chí France Football trao.

Dù Mendy không có mặt, nhưng Chelsea vẫn có 5 cái tên góp mặt trong đề cử gồm Mason Mount, Cesar Azpilicueta, N'Golo Kante, Romelu Lukaku và Jorginho. Trong đó, khả năng vào ngày trao giải 29-11 tới The Blues lần đầu tiên trong lịch sử sở hữu Quả bóng vàng là rất cao với tiền vệ Jorginho, người sau khi giúp Chelsea thắng Champions League đã cùng tuyển Italia vô địch Euro 2020.

Mặc dù là một trong những đội bóng Anh thành công nhất thời gian gần đây, nhưng Chelsea vẫn chưa có một cầu thủ nào giành được Quả bóng vàng. Lần gần nhất một ngôi sao The Blues tiệm cận là khi Frank Lampard về nhì sau ngôi sao Ronaldinho của Barcelona vào năm 2005.

Tin cùng chuyên mục