Thủ thành Arsenal khẩu chiến với… Leverkusen

Thủ thành Petr Cech đã bị lôi kéo vào một cuộc tranh luận trên mạng xã hội với Bayer Leverkusen sau khi tài khoản Twitter của CLB Bundesliga chế giễu một lỗi của thủ môn Arsenal trong trận thua Manchester City.
Petr Cech chơi không mấy tốt trong trận mở màn mùa giải.
Petr Cech chơi không mấy tốt trong trận mở màn mùa giải.

Arsenal đã tuyển mộ thủ thành Bernd Leno của Bayer Leverkusen ngay trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, nhưng HLV Unai Emery vẫn tin dùng Petr Cech trong trận Arsenal gặp Manchester City vào Chủ nhật.

Nhưng thủ thành kỳ cựu của Arsenal đã suýt đốt lưới nhà trong một tình huống phá bóng bằng chân: Khi Cech dạt ra một góc để đón đường chuyền về của đồng đội, nhưng tiền vệ trẻ Matteo Guendouzi trong thế bị truy đuổi đã trả về hơi gắt và Cech khi chuyền bóng ngang khung thành đã bóng đi sát cột dọc ra ngoài, khiến HLV Unai Emery không giấu vẻ kinh hoàng.

Tài khoản Leverkusen trên twitter (@ bayer04_en)  đã chế giễu pha phá bóng kinh hoàng của Cech bằng lời bình “Chúng ta phải biết chàng trai này…”, rồi họ đăng thêm clip thủ thành Leno xử lý bóng bằng chân dẫn tới bàn thắng của Leverkusen để bình rằng “Trong trường hợp các bạn không biết cách để chơi ra từ tuyến sau...”. Toàn bộ nội dung chỉ nhằm ám chỉ rằng thủ thành Leno giỏi hơn Cech trong khung thành Arsenal.

Lời bình đó đã thu hút rất nhiều fan của Arsenal lẫn Leverkusen vào tranh luận, thậm chí có đến hơn 4 ngàn người tham gia bình luận. Và điều bất ngờ nhất chính là Petr Cech đã xuất hiện vào tối thứ Hai để đăng lời chỉ trích cùa anh nhắm vào “chủ thớt”.

"@Arsenal, chúng tôi chia sẻ những giá trị quan trọng khiến chúng tôi trở thành một CLB lớn không chỉ ở khía cạnh bóng đá. Cạnh tranh công bằng, chuyên nghiệp và trên tinh thần thể thao là những điều lớn lao nhất bạn dạy cho các cầu thủ trẻ và thật đáng buồn khi thấy các CLB khác không có cùng giá trị. @ bayer04_en".

Thật may mắn khi phía @bayer04_en đã biết dừng lại đúng lúc khi trả lời Cech ngay sau đó bằng những lời lẽ đúng mực. Tài khoản của Leverkusen cho rằng "trò đùa" ban đầu của họ lẽ ra phải được đăng một cách riêng tư hơn là phổ biến như vậy.

"Xin chào Petr. Có vẻ như trò đùa của chúng tôi chỉ nhằm muốn thấy Leno ra sân đã được thực hiện một cách gai góc hơn dự tính. Đó chỉ là một trò đùa. Tất cả chúng tôi đánh giá đúng tuyên bố của bạn và chúc bạn cùng CLB lớn của mình những điều tốt đẹp nhất”.

Tài khoản @bayer04_en  thậm chí kết thúc thông điệp bằng lời nịnh nọt Cech khi viết: “Thật đẹp pha 1 chống 1 với Aguero! ".

Leverkusen đã biết dừng lại, nếu không họ khó tránh bị trừng phải nếu Cech kiện lên UEFA.

Tin cùng chuyên mục