Thủ quân Huỳnh Như: ‘Lúc này chúng tôi mới thực sự ăn Tết’

Đó là chia sẻ của thủ quân Huỳnh Như vào ngày 10-2 khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam kết thúc giai đoạn tập huấn và thi đấu dài nhất từ trước đến nay. Nhưng cũng gặt hái thành công lớn nhất là đoạt vé vào VCK World Cup.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã đạt cột mốc mới khi góp mặt ở sân chơi thế giới
Đội tuyển nữ Việt Nam đã đạt cột mốc mới khi góp mặt ở sân chơi thế giới

Huỳnh Như tâm sự: “Trong hành trình chuẩn bị cho giải đấu này, toàn đội đặt quyết tâm rất cao. Nhìn vào những gì mà đàn chị của mình đã làm cũng như để lỡ những cơ hội quan trọng, Như cảm thấy rất tiếc nuối. Năm 2014, Như ngồi trên khán đài cổ vũ cho các chị thi đấu trận quyết định với Thái Lan. Lúc đó đã có rất công cổ động viên đến sân Thống Nhất cổ vũ. Đội tuyển nữ đã bỏ lỡ cơ hội khi được thi đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của động viên nhà. Điều đó vừa là lợi thế nhưng cũng vừa là áp lực lên đôi chân của các cầu thủ. Như hiểu được điều đó.

Đến với giải đấu năm nay, Như cũng cố gắng động viên các đồng đội của mình, cũng như cố gắng rút kinh nghiệm từ những người đàn chị đi trước, để cố gắng tận dụng cơ hội giành tấm vé dự World Cup lần đầu tiên.

Thủ quân của đội TPHCM và ĐTQG cho biết là đến thời điểm hiện tại, vẫn không thể tin được đội tuyển Nữ Việt Nam đã giành quyền đi World Cup với một hành trình khó khăn như vậy. Cô nhớ lại: “Có lúc tưởng chừng như chúng ta không thể tiếp tục hành trình này mặc dù trái tim rất muốn. Với những mặt khách quan đưa tới, mọi thứ đánh gục ý chí của mình.

Thủ quân Huỳnh Như: ‘Lúc này chúng tôi mới thực sự ăn Tết’ ảnh 1 Huỳnh Như đang là tay săn bàn số 1 của ĐT nữ Việt Nam
Tôi còn nhớ khi ở Tây Ban Nha, vào ngày phát hiện ra những thành viên đầu tiên bị dương tính với Covid-19, tôi đã khóc trong phòng vì cảm nhận được những khó khăn đang hiện hữu phía trước. Lúc đó tôi suy nghĩ, không lẽ mình đã cố gắng đến đây, ở thời điểm quyết định, mình lại bị đánh gục bởi Covid. Thực sự, không riêng tôi, tất cả mọi người đều ra sân tập rất buồn và dường như ai cũng biết được điều xấu sắp xảy ra.

Huỳnh Như tiết lộ thầy Mai Đức Chung cũng không giấu được sự lo ngại trước tình hình của đội tuyển lúc ấy, “Có những lúc bác Chung có nói chuyện tâm sự với tôi khá buồn. Dường như ý chí của bác cũng giảm rất nhiều. Cũng không thể trách được, khi một huấn luyện viên trưởng ra sân chỉ có 3 đến 4 cầu thủ tập luyện trong khi hai ngày nữa là giải đấu bắt đầu. Đó là một điều chưa từng có, nhưng thực sự cũng có rất nhiều may mắn, để có thể đưa đội tuyển Việt Nam đến được đích.

Nhưng cuối cùng, đội tuyển cũng đã đạt được ước mơ khi ghi tên mình vào World Cup 2023. Huỳnh Như nói thêm: “Thật sự đến lúc này Tết mới đến với toàn đội. Toàn đội sẽ chuẩn bị để về nhà, về thăm gia đình cũng như chung vui cùng gia đình, bạn bè ở quê hương.

Tin cùng chuyên mục