“Thủ phạm” nào có thể khiến tứ kết kém hấp dẫn?

Không ngôi sao nào muốn vắng mặt ở bán kết cùng đội nhà, nhưng nếu họ không thận trọng thì điều tai hại đó sẽ xảy đến.

Neymar và Philippe Coutinho chắc chắn phải thận trong trước bất kỳ sự khiêu khích từ đối thủ. Ảnh: Getty Images
Neymar và Philippe Coutinho chắc chắn phải thận trong trước bất kỳ sự khiêu khích từ đối thủ. Ảnh: Getty Images

Không cầu thủ nào muốn vắng mặt ở bán kết cùng đội nhà, nhưng nếu họ không thận trọng thì điều tai hại đó sẽ xảy đến.

Theo luật, những cầu thủ nhận 1 thẻ vàng chỉ đươc xóa sau vòng tứ kết World Cup. Vì vậy, bất kỳ cầu thủ nào lỡ nhận thẻ vàng trước đó chắc chắn sẽ phải “nhát chân” tại vòng tứ kết này, vì chỉ nhận thêm 1 thẻ vàng nữa họ sẽ không thể góp mặt ở bán kết nếu đội nhà đi tiếp. Tiếc rằng, đang có quá nhiều trường hợp rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan” này, bao gồm nhiều ngôi sao hàng đầu như Paul Pogba, Neymar, Philippe Coutinho.

Ở trận tứ kết đầu tiên diễn ra vào đêm nay, nếu Uruguay chỉ có Rodrigo Bentancur, thì tuyển Pháp có đến 4 vị trí quan trọng đã nhận 1 thẻ vàng là các tiền vệ Pogba và Corentin Tolisso, hậu vệ cánh Benjamin Pavard cùng tiền đạo Olivier Giroud.

Ra sân sao đó vài giờ, trận cầu hấp dẫn giữa Bỉ và Brazil cũng đối mặt vấn đề nan giải hơn. Ứng viên số 1 của giải Brazil hiện có 3 cái tên đã nhận thẻ là Coutinho và Neymar cùng hậu vệ trái Felipe Luis. Trong lúc, Bỉ cũng chẳng khá hơn với Kevin De Bruyne, Thomas Meunier, Jan Vertonghen và 2 cầu thủ dự bị Leander Dendoncker, Youri Tielemans đều nhận thẻ.

Ở 2 trận tứ kết vào ngày mai, cuộc đối đầu giữa chủ nhà Nga và Croatia vốn được dự báo rất căng thẳng bởi sức ép từ khán đài, nhưng tiếc rằng lại có đến 13 cầu thủ đối mặt nguy cơ. Trong đó, Croatia nhiều nhất với 8 cái tên đã nhận 1 thẻ, bao gồm các trụ cột Mario Mandzukic, Ivan Rakitic, Ante Rebic, Sime Vrsaljko hay Marcelo Brozovic, Vedran Corluka, Tin Jedvaj, Marko Pjaca. Phía Nga cũng có 5 cái tên là Aleksandr Golovin, Ilya Kutepov hay Yury Gazinsky, Fyodor Smolov và Roman Zobnin.

Trận đấu còn lại, tuyển Anh có 4 người đã nhận thẻ là Jordan Henderson, Ruben Loftus-Cheek, Jesse Lingard và Kyle Walker. Trong khi, phía Thụy Điển là trường hợp của Viktor Claesson và Albin Ekdal.

Cho trước vòng tứ kết, World Cup 2018 đã chứng kiến 189 thẻ vàng được rút ra, trung bình 3,40 thẻ/trận. Trong khi, số thẻ đỏ rất thấp chỉ là 4.

Tin cùng chuyên mục