Thủ môn Văn Lâm bay cùng chuyến với Taggart về Nhật Bản

Theo kế hoạch, vào tối nay (8-9), thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ chia tay với các đồng đội để bay về Nhật Bản, trả phép với CLB chủ quản của mình là Cerezo Osaka.

Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ về Nhật Bản vào tối 8-9
Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ về Nhật Bản vào tối 8-9

Anh vốn đang thuộc biên chế của CLB nhà nghề của Nhật Bản này và phải về có mặt đúng thời hạn theo như quy định của CLB cũng như FIFA. Văn Lâm sẽ bay từ Nội Bài đi Tokyo, sau đó chuyển tiếp máy bay đến Osaka.

Đáng chú ý là trong đội hình của đội tuyển Australia cũng có 1 cầu thủ đang khoác áo Cerezo Osaka là tiền đạo chủ lực Adam Taggart,  chính vì thế mà anh cũng sẽ bay về Nhật Bản cùng chuyến với thủ môn Văn Lâm, vốn là đối thủ của nhau vào tối 7-9 trên sân Mỹ Đình.

Theo quy định của AFC, ngay sau trận đấu cầu thủ hai đội cùng tiến hành xét nghiệm Covid-19. Ngoài ra, trước mỗi trận đấu, hai đội tối thiểu có 2 lần xét nghiệm gồm 1 lần khi đến sân bay (với đội khách) và 1 lần trước trận đấu cùng với việc mọi sinh hoạt đều diễn ra theo nguyên tắc bong bóng khép kín. Nếu có kết quả âm tính, Văn Lâm và Taggart không phải thực hiện cách ly khi đến Nhật Bản mà chỉ tiên hành kiểm tra y tế thông thường.

Với đội tuyển Việt Nam, cả đội đã được nghỉ ngơi từ ngày hôm nay trong thời gian 7 ngày sau đó mới đi vào tập luyện trở lại. Hai trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam đều diễn ra ở Tây Á, trong đó trận đấu ở lượt 3 gặp Trung Quốc tại Qatar, sân nhà của đội bóng này.

Tin cùng chuyên mục