Thủ môn Tuấn Mạnh sẽ sớm ra sân ở Cúp Quốc gia và LS V-League 2020

Chiếu theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, CLB Đà Nẵng hoàn toàn có thể đăng ký tân binh Nguyễn Tuấn Mạnh ở những trận đấu sắp tới.

Tuấn Mạnh tại lễ ra mắt. Ảnh: Viết Định
Tuấn Mạnh tại lễ ra mắt. Ảnh: Viết Định

Sáng nay 18-5, CLB Đà Nẵng đã chính thức thông báo chiêu mộ thành công thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh từ CLB Khánh Hòa với bản hợp đồng dự kiến có thời hạn 3 năm, kèm theo đó, mỗi năm hai bên sẽ tiếp tục đàm phán.

Tuy nhiên, điều khiến CĐV đội bóng sông Hàn quan tâm nhất là việc thủ môn ĐT Việt Nam có thể được ra sân ở Cúp quốc gia hay những trận đấu sắp tới ở LS V-League 2020 hay không.

Bởi lẽ, theo điều 3.5.1 thuộc điều lệ giải bóng đá VĐQG 2020 quy định, các CLB gửi danh sách về VFF và VPF muộn nhất vào ngày 22-2-2020. Các đội bóng được phép thay đổi, bổ sung cầu thủ ở giữa mùa giải tính từ thời điểm 21-7 đến 17-8.  

Vì thế, với quy định được nêu trong điều lệ, Tuấn Mạnh sẽ khó tham dự LS V-League 2020 ở một CLB nào đó trước ngày 21-7.

Thế nhưng để làm rõ thắc mắc này, Chủ tịch CLB Đà Nẵng – Bùi Xuân Hòa cho biết: “Chúng tôi vừa ký hợp đồng với Tuấn Mạnh. Cậu ấy sẽ được đăng ký bổ sung giai đoạn tới vì thuộc trường hợp đặc biệt, là vị trí thủ môn.”

Trường hợp đặc biệt được lãnh đạo CLB nêu ra ở phía trên thuộc khoản 13, quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi năm 2015 có ghi rõ: “Thay thế đối với thủ môn có thể được thực hiện ngoài 02 (hai) gian đoạn đăng ký nói trên, khi thủ môn không đủ khả năng thi đấu do ốm đau, chấn thương và phải được sự đồng ý của LĐBĐ Việt Nam.

Thủ môn Tuấn Mạnh sẽ sớm ra sân ở Cúp Quốc gia và LS V-League 2020 ảnh 1 Tuấn Mạnh đủ điều kiện để ra sân từ Cúp Quốc gia 2020.
LĐBĐ Việt Nam có quyền yêu cầu CLB cung cấp hồ sơ sức khỏe của thủ môn đó để xem xét và trong trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ do LĐBĐ Việt Nam lựa chọn.”

Vậy nên, CLB Đà Nẵng chỉ cần hoàn tất hồ sơ về tình hình chấn thương của thủ môn Đặng Ngọc Tuấn để gửi lên LĐBĐ Việt Nam, VPF là hoàn toàn có thể đăng ký bổ sung được thủ môn Tuấn Mạnh.

Nếu mọi chuyện thuận lợi, Tuấn Mạnh sẽ có trận đấu đầu tiên cho đội bóng mới tại đấu trường Cúp Quốc gia trong chuyến làm khách trước CLB Huế vào ngày 24-5 tới.

Tin cùng chuyên mục