Thủ môn Kiều Trinh bất ngờ chia tay Đội tuyển quốc gia

Trong một tuyên bố mới đây, thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh đã bất ngờ quyết định chia tay đội tuyển quốc gia để nhường đường cho lớp trẻ tiến lên cũng như giành nhiều thời gian hơn cho đội TPHCM.

Thủ môn Kiều Trinh đã 3 lần vinh dự được bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Thủ môn Kiều Trinh đã 3 lần vinh dự được bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Kiều Trinh sinh năm 1985 tại Đồng Tháp và thành danh cùng với đội tuyển bóng đá nữ TPHCM, sau đó là thủ môn số 1 trong đội hình đội tuyển TPHCM cũng như ĐTQG trong suốt gần 10 năm qua.

Cô đã 3 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam; 5 lần tham dự SEA Games với 3 tấm HCV, 2 ngôi vô địch Đông Nam Á. 5 lần VĐQG… và mới đây được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba do những cống hiến của cô với bóng đá nước nhà.

Thủ môn Kiều Trinh bất ngờ chia tay Đội tuyển quốc gia ảnh 1 Sau Thành Lương, đến lượt Kiều Trinh giã từ đội tuyển
“Thực sự thì tôi đã tính chuyện xin rút lui khỏi đội tuyển quốc gia kể từ sau khi tham dự SEA Games 29. Nhưng sau đó thấy vẫn còn đam mê nên chơi tiếp. Mãi đến sau khi tham dự giải vô địch châu Á 2018 thì tôi quyết định rút lui”, Kiều Trinh nói, “Việc tôi rút lúi hẳn không ảnh hưởng gì đến vị trí thủ môn ở đội tuyển quốc gia, bởi hiện tại còn nhiều em trẻ rất tốt như Kim Thanh, Khổng Thị Hằng. Dù còn luyến tiếc, nhưng thấy các em trẻ đang có tiến bộ rất nhiều nên tôi quyết định nhường sân”.
Thủ môn Kiều Trinh bất ngờ chia tay Đội tuyển quốc gia ảnh 2 Cô vừa vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Ba
Chia tay ĐTQG, nhưng Kiều Trinh vẫn tiếp tục gắn bó cùng đội tuyển TPHCM. Hiện tại, cô vẫn đang là thủ môn số 1 của đội và Trinh có dự định sau khi kết thúc lượt đi sẽ tham dự lớp học HLV bằng C.

Việc rút lui của thủ môn Kiều Trinh khá lặng lẽ nhưng cũng gây không ít bất ngờ với giới bóng đá.

Tin cùng chuyên mục