Thủ môn Filip Nguyễn được gọi vào đội tuyển CH Czech

Nhiều lần được giới truyền thông trong nước đưa tin về mục tiêu muốn về Việt Nam thử sức trong màu áo đội tuyển Việt Nam nhưng chưa được như mong đợi, mới đây thủ môn Filip Nguyễn có tin là đã được gọi vào thành phần đội tuyển CH Czech nhằm chuẩn bị cho UEFA Nations League. 

Thủ môn Filip Nguyễn
Thủ môn Filip Nguyễn

Mới đây, sau chiến thắng 3-1 trước Slovakia ở UEFA Nations League, ĐT CH Czech nhận tin dữ là ít nhất 2 thành viên trong đội dương tính với Covid-19. Điều đó khiến cho toàn bộ đội tuyển CH Czech hiện tại phải cách ly. Điều đó buộc LĐBĐ CH Czech đã phải thành lập một đội tuyển mới hoàn toàn nhằm chuẩn bị cho trận gặp Scotland vào ngày 8-9.

Trong danh sách lần này, LĐBĐ CH Czech đã bất ngờ điền tên thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn. Nếu điều đó thành hiện thực thì dù có ra sân 1 vài phút, khả năng anh khoác áo đội tuyển Việt Nam của anh sẽ khép lại. Ở lần tập trung này, CH Czech có 3 thủ môn gồm Filip Nguyễn, thủ thành kỳ cựu Olomouc Roman Hubník (36 tuổi) và thủ môn Aleš Mandous.

Thủ môn Filip Nguyễn được gọi vào đội tuyển CH Czech ảnh 1 VFF và HLV Park Hang-seo còn lưỡng lự vì Filip Nguyễn chưa hoàn thiện thủ tục và trong nước còn nhiều tài năng

Trước đây dù mong muốn đóng góp, thử sức cùng ĐT Việt Nam nhưng hạn chế của Filip Nguyễn là chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam cũng như ít có điều kiện để ông Park hay các cộng sự thẩm định khả năng. 

Tin cùng chuyên mục