Thủ môn dư bị mới của Man.City giỏi cỡ nào?

Ederson chắc chắn là sự lựa chọn số 1 trong khung thành của Man.City, nhưng ở một đội bóng mà vị HLV của họ luôn nhắm đến mục tiêu tranh đoạt mọi danh hiệu của mùa giải, thì thủ môn tân binh Stefan Ortega đang được đánh giá sẽ củng cố thêm cơ hội chiến thắng đó.

Stefan Ortega được cho đã từ chối Bayern Munich để đến Man.City.
Stefan Ortega được cho đã từ chối Bayern Munich để đến Man.City.

Man.City hôm thứ bảy đã công bố bản hợp đồng thứ 2 trong mùa hè, sau tiền đạo Erling Haaland từ Borussia Dortmund là một nhân tố khác đến từ Bundesliga, với thủ thành Ortega đã gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Arminia Bielefeld. Cầu thủ 29 tuổi này sẽ mang áo số 18, dự kiến sẽ thay thế thủ thành số 2 Zack Steffen chuẩn bị gia nhập Middlesbrough theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải. Tuy nhiên, trong 3 năm tới, những dự báo cho rằng Ortega thậm chí sẽ tạo nên sự cạnh tranh vị trí số 1 của Ederson.

Ortega là một trong những nhân tố quan trọng giúp Bielefeld thăng hạng Bundesliga năm 2020, và trong mùa giải đầu tiên tại cấp độ cao nhất của bóng đá Đức, tạp chí Kicker đã xếp anh ở vị trí thứ 2 trong danh sách thủ môn có hiệu suất thi đấu tốt nhất. Mùa qua, dù Bielefeld phải rớt hạng, nhưng Ortega vẫn được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất. Cầu thủ người Đức cũng chỉ ra một yếu tố nêu bật lên tài năng của mình, đó là việc Haaland - người ghi 62 bàn sau 67 lần ra sân ở Bundesliga - chưa từng ghi được bàn vào lưới của anh. Ortega nói: “Erling là một cầu thủ xuất chúng. Thể hình, kỹ thuật, sút, đánh đầu, anh ấy có tất cả. Nhưng anh ấy đã không ghi bàn vào lưới tôi ở Bundesliga!”.

Thủ thành người Đức cũng tự tin nói thêm: “Đối với tôi, đây là một tình huống mới vì tôi đang ở đây bên cạnh những cầu thủ đẳng cấp thế giới, bao gồm cả Erling. Tôi đang mong chờ điều đó. Tôi nghĩ rằng tôi là một đồng đội tốt và tôi là một người thích pha trò. Nhưng trên sân cỏ, tôi muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Dù đó là một trận đấu tập hay một trận đấu thực sự, tôi đều có tham vọng và tôi muốn vươn tới đỉnh cao. Tôi nghĩ mình là một thủ môn hiện đại, chơi chân tốt và cản phá tốt. Nhưng tôi nghĩ hiện tại tôi không ở đẳng cấp cao nhất, vì vậy tôi hy vọng Xabi Mancisidor (HLV thủ môn) có thể giúp đỡ tôi nhiều hơn”.

Tin cùng chuyên mục