Thủ môn đội tuyển Việt Nam đủ trình độ chơi bóng ở châu Âu

Đó là nhận định của cựu thủ môn giải ngoại hạng Anh Jason Brown, sau khi ông có buổi làm việc thứ hai cùng với những người gác đền hiện tại của ĐT Việt Nam.

 
HLV Jason Brown thị phạm trong buổi tập sáng 5-10 cùng đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: MINH HOÀNG)
HLV Jason Brown thị phạm trong buổi tập sáng 5-10 cùng đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: MINH HOÀNG)

Cụ thể, vị HLV thủ môn từng có thời gian dẫn dắt đội trẻ của Arsernal đánh giá khá cao năng lực cũng như khả năng có thể xuất ngoại chơi bóng cho các CLB ở châu Âu sau khi kiểm tra năng lực của từng thủ môn hiện tại của bóng đá Việt Nam.


“Sau vài ngày tập luyện và làm việc với các thủ môn của U19 cũng như ĐT Việt Nam, tôi nhận thấy một điểm chung ở tất cả, họ đều là những thủ thành rất tài năng. Theo nhận định cũng như kinh nghiệm của mình, tôi thấy có những người đủ trình độ và năng lực thi đấu tại châu Âu nếu được đầu tư và phát triển bài bản. Tôi chỉ cần truyền đạt thêm một số những kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của mình để giúp các bạn hoàn thiện hơn về mặt kỹ năng.”, HLV Jason Brown chia sẻ sau buổi tập sáng nay của ĐT Việt Nam.

HLV Jason Brown hướng dẫn các thủ môn trong một bài tập. (Ảnh: MINH HOÀNG)
Theo như chia sẻ của vị HLV người xứ Wales sau buổi làm việc thứ hai với những người gác đền của ĐT Việt Nam, cả ba thủ môn gồm Nguyễn Tuấn Mạnh, Huỳnh Tuấn Linh và Bùi Tiến Dũng đều có chất lượng chuyên môn rất tốt, tất cả đều hoàn thành trọn vẹn những bài tập rất khó do đích thân ông đưa ra kiểm tra.

Dành khá nhiều lời khen cho các anh lớn ở ĐT Việt Nam, HLV Jason Brown cũng không quên nhận xét về các thủ môn trẻ ở đội U19 Việt Nam, nơi ông được mời về để giúp cho những tài năng này có thêm kinh nghiệm cũng như tâm lý thi đấu vững vàng hơn.

“Các thủ môn trẻ ở đội U19 Việt Nam rất tiềm năng, hạn chế duy nhất của họ là yếu về tâm lý, thường xuyên mắc phải một số lỗi cơ bản, nhiều nhất là hay ngả người về phía sau. Đây là thòi quen khó thay đổi nhưng tôi sẽ cố gắng giúp họ hạn chế nhược điểm này”.

Chia sẻ thêm về phương pháp huấn luyện sau vài ngày làm việc ở Việt Nam, HLV Jason Brown cho rằng, không cần quá nhiều dụng cụ hỗ trợ để đào tạo ra một người gác đền tốt. Ngược lại, phương pháp huấn luyện đơn giản, giúp cho các thủ môn có thể tiếp thu tốt nhất những kiến thức và kinh nghiệm mới là điều ông muốn hướng đến.

"Tại Anh, chúng tôi đào tạo các thủ môn bằng việc đơn giản hóa tối đa các bài tập. Đôi khi, một vài chiếc Marker là đủ giúp tôi đa dạng hóa các bài tập cho các học trò. Tôi nhận thấy cơ sở vật chất và dụng cụ tập luyện ở Việt Nam lúc này rất tốt, không cần yêu cầu gì thêm. Vấn đề quan trọng lúc này là sự hiệu quả”, HLV Jason Brown chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục