Thủ môn của đội bóng xấu số Chapecoense trở thành tuyển thủ Paralympic Brazil

Anh Jackson Follmann, một trong ba cầu thủ may mắn thoát chết sau vụ tai nạn máy bay mà đội bóng xấu số Chapecoense phải hứng chịu hôm 29-11-2016, sẽ trở thành tuyển thủ của đội bóng đá Paralympic Brazil. Dũng khí của thủ môn Follmann là điều mà nhiều người phải thán phục.
Jaskcon Follmann trở thành tuyển thủ Paralympic Brazil
Jaskcon Follmann trở thành tuyển thủ Paralympic Brazil
Vụ tai nạn của chiếc máy bay LaMia Flight 2933 ở Colombia đã khiến 71 người thiệt mạng, trong số đó có 21 nhà báo, và 19 cầu thủ của CLB Chapecoense, đội bóng đang trên đường bay sang Medellin để tham dự trận chung kết Copa Sudamamericana 2016 với Atletico Nacional. Chỉ có 3 cầu thủ Chapecoense may mắn sống sót qua vụ tai nạn đau thương và thảm khốc này, ngoài thủ môn Follmann còn có trung vệ Neto và hậu vệ trái Alan Ruschel. Dù vậy, vụ tai nạn đã khiến Follmann mất đi một chân, chân phải của anh đã phải cưa đến tận đầu gối.
Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể ngăn trở chàng trai 25 tuổi quê ở Alecrim theo đuổi niềm đam mê với bóng đá. Dù không thể tiếp tục tham gia thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, Follmann vẫn quyết tâm tập luyện, sau khi hồi phục chấn thương, anh hiện diện thường xuyên trên sân tập với một cái chân nhân tạo để theo đuổi các kỳ Thế vận hội hay các giải thể thao Paralympic. Với những nỗ lực của mình, Follmann đã được triệu tập vào đội hình đội tuyể Paralympic Brazil và ah dự kiến sẽ có trận đấu mở màn vào tháng 2 năm sau.
Follmann, Chapecoense... sẽ là những bài học, những tấm gương cho thấy sự phi thường, sự vĩ đại và nét đẹp của bóng đá, mãi mãi tồn tại bên cạnh lịch sử - văn hóa của loài người.

Tin cùng chuyên mục