Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Muốn đánh bại Indonesia và giữ sạch lưới nhà

Được HLV Park Hang Seo “cất” trên băng ghế dự bị trong suốt trận thắng “rực rỡ” trước U22 Lào vào ngày hôm qua, thứ Năm 28-11, trông thủ môn Bùi Tiến Dũng có vẻ rất tươi tắn trước buổi tập sáng nay của U22 Việt Nam. Chàng thủ môn “quốc dân” đã có chia sẻ đầy tự tin hướng đến trận đại chiến với U22 Indonesia, đội bóng vụt biến thành đối thủ lớn nhất của Việt Nam.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng trong buổi tập sáng 29-11 (Ảnh Dũng Phương)
Thủ môn Bùi Tiến Dũng trong buổi tập sáng 29-11 (Ảnh Dũng Phương)

Tôi không bất ngờ lắm về sức mạnh của đội Indonesia, vì chúng tôi luôn đánh giá rằng, tất cả mọi đối thủ trong bảng B ở kỳ giải SEA Games 2019 này đều khá mạnh”, Tiến Dũng cho biết khi các phóng viên hỏi anh về “diễn biến bất ngờ” với việc U22 Indonesia, đội bóng liên tục thắng U22 Thái Lan và U22 Singapore với đồng tỷ số 2-0, “Do vậy, khi bước vào tất cả các trận đấu, chúng tôi đều phải tập trung hết sức để giành lấy chiến thắng. Chúng tôi xem rất kỹ các trận đấu của Indonesia trong phòng khách sạn, các đội khác cũng vậy, theo khung giờ trên truyền hình”.

“Để phân tích chi tiết về chiến thuật, sức mạnh - điểm yếu của Indonesia sẽ là việc của Ban huấn luyện, riêng về cá nhân tôi, hôm qua khi xem Indonesia thi đấu, tôi nhận thấy họ có thể lực rất tốt. Nói chung, họ là đội bóng rất mạnh, chúng tôi đã nghiên cứu khá kỹ về họ. Các cầu thủ Indonesia có nền tảng thể lực rất tốt, rất sung mãn”, Tiến Dũng cho biết thêm.

Tính cho đến thời điểm này, U22 Việt Nam đã có “2 set thắng tennis”, ghi được 12 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Trong trận đấu đầu tiên đấu với Lào, Tiến Dũng là người trấn giữ khung thành của U22 Việt Nam, và anh đã không để lọt lưới bàn nào. Tuy vậy, trong trận đấu hôm qua chống lại U22 Lào, người “gác đền” của U22 Việt Nam là Nguyễn Văn Toản đã để lọt lưới 1 bàn. Tất nhiên, đó không phải là lỗi cá nhân của Văn Toản, mà của cả hệ thống phòng ngự của U22 Việt Nam. “Thầy” Park rất không hài lòng với bàn thua này, vì nó đến từ tình huống chống phối hợp đá phạt mà hàng thủ đã tập tành, rèn luyện rất kỹ càng.

“Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục phân tích lại hình huống sai lầm khi để thủng lưới trước U22 Lào và cố gắng không để điều đó xảy ra trong tương lai. Hướng đến trận đấu cực kỳ quan trọng trước U22 Indonesia, mục tiêu riêng của cá nhân tôi và hàng thủ là giữ sạch mạnh lưới. Đó là điều đầu tiên. Sau đó, chúng tôi sẽ nhắm đến một chiến thắng”, thủ môn Tiến Dũng tâm sự.

Tin cùng chuyên mục