Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Jordan đã ‘soi kỹ’ U23 Việt Nam

Người gác đền gốc Thanh Hóa cho rằng việc các đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ điểm mạnh, yếu của U23 Việt Nam khiến toàn đội đối mặt nhiều khó khăn tại bảng D VCK Giải U23 châu Á 2020. 

Tiến Dũng giữ phong độ tốt ở 2 trận vừa qua. Ảnh: MINH HOÀNG
Tiến Dũng giữ phong độ tốt ở 2 trận vừa qua. Ảnh: MINH HOÀNG

Thêm một trận hòa không bàn thắng nữa ở vòng bảng của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải đấu trên đất Thái Lan. Trận đấu thứ hai liên tiếp, thủ môn Bùi Tiến Dũng được chọn bắt chính và giữ vững mành lưới.

Trong 90 phút bóng lăn trên sân Chang Arena, Bùi Tiến Dũng là số ít cầu thủ U23 Việt Nam để lại nhiều ấn tượng. Chính sự xuất sắc của thủ thành 22 tuổi đã sửa sai cho hệ thống phòng ngự chơi thiếu tập trung ở những phút đầu hiệp đấu thứ nhất.

Phát biểu nhanh sau trận hòa 0-0 trước Jordan, Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Tôi cảm thấy hài lòng ở trận đấu này khi bản thân tiếp tục giữ sạch lưới. Nhưng rất tiếc khi toàn đội đã không thể giành được 3 điểm”.

“Toàn đội cố gắng thể hiện tất cả những gì làm được ở trận đấu này. Chúng tôi cố gắng bọc lót cho nhau nhằm hạn chế sai sót. Các cầu thủ đã cố gắng vận hành lối chơi tốt nhất có thể”, Tiến Dũng tiếp lời.  

Sáng mai (14-1), U23 Việt Nam sẽ di chuyển từ Buriram về Bangkok nhằm chuẩn bị cho trận đấu cuối vòng bảng với CHDCND Triều Tiên. Bùi Tiến Dũng tiết lộ toàn đội cố gắng làm hết sức có thể nhằm nuôi hi vọng giành quyền lọt vào tứ kết.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Jordan đã ‘soi kỹ’ U23 Việt Nam ảnh 1 Không dưới 3 lần Tiến Dũng cứu nguy cho khung thành đội nhà
“U23 Việt Nam đã xác định ngay từ đầu giải là mỗi trận đấu đều là chung kết và phải cố gắng tập trung cho từng trận đấu một. Sau trận đấu với Jordan, chúng tôi sẽ về nghỉ ngơi, phục hồi lại thể lực nhằm hướng đến 3 điểm ở trận đấu cuối”, Tiến Dũng chia sẻ.

“Sự khác biệt của Giải U23 châu Á năm 2018 so với năm 2020 là các đối thủ đã biết được điểm mạnh, yếu của U23 Việt Nam như thế nào để không coi thường. Các đối thủ nghiên cứu rất kỹ và thi đấu rất tập trung mỗi khi đấu đầu với chúng tôi”, Bùi Tiến Dũng kết luận.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp CHDCND Triều Tiên diễn ra vào 20 giờ 15 ngày 16-1 trên sân Thammasat. 

Tin cùng chuyên mục