Thủ môn Bùi Tiến Dũng: "Chúng tôi sẽ hướng tới chiến thắng trong 90 phút"

Trước khi buổi tập duy nhất của Olympic Việt Nam bắt đầu chuẩn bị cho trận bán kết với Hàn Quốc, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có gần 20 phút trả lời truyền thông nước nhà, nhận định về đối thủ trong trận đấu ngày mai, Tiến Dũng cho biết:

Tiến Dũng trả lời giới truyền thông vào tối 28-8. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tiến Dũng trả lời giới truyền thông vào tối 28-8. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Chúng tôi từng gặp Hàn Quốc tại VCK U23 châu Á ở Trung Quốc. Lần này gặp thì đội có sự chuẩn bị tốt hơn. Chắc chắn, sẽ hướng tới chiến thắng trong 90 phút. Ở lần trước, đội hình của Olympic Hàn Quốc khá xa lạ. Tâm lý khi đấy khác biệt với bây giờ, hiện tại toàn đội tràn đầy tự tin”.

Trả lời cho câu hỏi, Tiến Dũng cảm nghĩ gì khi mình là thủ môn duy nhất tại ASIAD 2018 chưa để thủng lưới, thủ thành của Thanh Hóa cho hay: “Trước khi giải đấu diễn ra, tham gia bất kỳ trận đấu tôi đều nghĩ sẽ cố gắng không thủng lưới. Có thể nghĩ đến chiến thắng nhưng phải nghĩ không để thua trước đã”.

Nói về hành trình đã qua của Olympic Việt Nam, "người nhện" sinh năm 1997 cho biết: “Theo tôi, giải đấu này trận nào cũng là quyết định với toàn đội. Khoảnh khắc nào tôi cũng ghi nhớ và giúp đội có thành tích tốt nhất tại giải. Cho đến bây giờ, lịch thi đấu cuả Olympic Việt Nam rất dày, thể lực đã hao mòn nhiều.

Sau trận đấu với Olympic Syria, chúng tôi chỉ được nghỉ một ngày trước khi đối đầu với Olympic Hàn Quốc. Thể lực hiện tại không đảm bảo được 100% nhưng sẽ cố gắng hồi phục thật nhanh cho trận đấu tới”.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: "Chúng tôi sẽ hướng tới chiến thắng trong 90 phút" ảnh 1 Toàn đội trên sân tập vào tối 28-8. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
“Kết thúc trận đấu với Olympic Syria, chúng tôi đã tập trung cho trận đấu với Hàn Quốc. Tự bản thân mỗi người đều tự tìm hiểu đối thủ và có sự chuẩn bị cho riêng mình. Riêng cá nhân tôi đã có sự chuẩn bị cho trận đấu kỹ lưỡng. Khi vào sân là sẽ cố gắng có tinh thần thoải mái nhất. Tôi cũng có những lỗi khiến bản thân chưa hài lòng nhưng sẽ cố gắng khắc phục tốt nhất có thể” Bùi Tiến Dũng tự tin chia sẻ.

Olympic Việt Nam sẽ chạm trán với Hàn Quốc vào lúc 16 giờ chiều mai tại SVĐ Pakansari - Bogor, cách Jakarta khoảng 45km. Ở đó, Tiến Dũng và đồng đội sẽ đối đầu với những cái tên lớn của bóng đá Hàn Quốc và thế giới, là tiền đạo Son Heung Min và Hwang Ui Jo. Son Heung Min là ngôi sao thi đấu tại Premier League cho Tottenham Hotspur, trong khi Hwang Ui Jo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới môn bóng đá nam ASIAD 2018 với 8 bàn.

Tin cùng chuyên mục