Thông điệp tham vọng của ứng viên Chủ tịch Barca

Nếu được bầu vào vị trí Chủ tịch Barcelona thì Victor Font, người đang được đánh giá rất cao nhờ sự ủng hộ từ nhiều huyền thoại sân Camp Nou, đã hứa sẽ khôi phục lại vị trí của HLV Pep Guardiola hay Xavi, Andres Iniesta và Carles Puyol nhằm thổi một luồng gió mới vào hiện tại.

Victor Font muốn tái hợp Lionel Messi và Pep Guardiola tại Barca.
Victor Font muốn tái hợp Lionel Messi và Pep Guardiola tại Barca.

Chủ tịch đương nhiệm Josep Maria Bartomeu đã từ chức vào đầu tuần này, cùng với ban giám đốc của ông, trước một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm dự kiến vào tháng tới. Dự kiến, cho đến cuối năm nay, một cuộc bầu cử Chủ tịch mới sẽ diễn ra trong mục tiêu nhanh chóng đưa đội bóng trở lại quỹ đạo ổn định sau quá nhiều tháng biến động. Bên cạnh Joan Laporta và Jordi Roche, thì cái tên Victor Font đang được đánh giá cao hơn cho vị trí kế nhiệm Bartomeu, và vị này cũng vừa có bài phỏng vấn độc quyền nói với Sky Sports News, trong đó ông vạch ra một kế hoạch rõ ràng để mang lại những ngày vinh quang cho gã khổng lồ La Liga.

Victor Font nói: “Thay thế một thế hệ xuất sắc nhất mà bóng đá thế giới từng chứng kiến chắc chắn là một thách thức lớn. Đặc biệt vào thời điểm này, khi đang có cạnh tranh gay gắt với nhiều CLB được sở hữu bởi những ông chủ rất quyền lực. Rõ ràng là chúng tôi cần một kế hoạch rất chắc chắn để đáp ứng những thách thức này. Ý định của chúng tôi là xây dựng một dự án rất mạnh mẽ và đầy tính cạnh tranh”.

“Rất may mắn khi ở Barca, chúng tôi được thừa hưởng một phong cách chơi mà Johan Cruyff đã thấm nhuần”, Victor Font nói thêm. “Và hầu hết những chuyên gia giỏi nhất trong phong cách này cũng là những người hâm mộ và yêu mên CLB - như Pep Guardiola, Xavi, Iniesta, Puyol. Họ đều là những huyền thoại yêu mến Barcelona nhưng không làm việc cho Barca vào lúc này, vì vậy, chúng tôi cần đưa họ trở lại để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ có một dự án rất cạnh tranh”.

Và tất nhiên, trung tâm của dự án vẫn là duy trì sự hiện diện của cầu thủ vĩ đại nhất Lionel Messi, người sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải khi ở tuổi 34. Victor Font nhấn mạnh: “Điều duy nhất Messi cần biết là, cậu ấy là một phần quan trọng của dự án cạnh tranh chức vô địch Champions League tiếp theo. Chúng tôi không nghi ngờ rằng có thể giữ chân Messi ở lại”.

Tin cùng chuyên mục