Thông điệp quá khứ và tương lai của HLV Park

Chiến tích vàng son của năm 2018 và 2019 là điều đáng tự hào thế nhưng, HLV Park không muốn học trò sớm tự mãn bản thân bằng việc thúc giục toàn đội tiếp tục giữ vững sự tập trung để tạo nên chiến tích mới tại vòng loại World Cup.

HLV Park Hang-seo, người gắn liền với những thành công của bóng đá Việt Nam trong 3 năm qua
HLV Park Hang-seo, người gắn liền với những thành công của bóng đá Việt Nam trong 3 năm qua

“Thành công của chúng tôi ở quá khứ và bây giờ, đội tuyển Việt Nam phải nhìn về tương lai”, đó thông điệp được HLV Park Hang-seo muốn gởi gắm đến các học trò được trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) dẫn lại trên bài viết có tiêu đề “Ông Park kêu gọi đội tuyển Việt Nam tập trung” xuất bản vào sáng 4-3.

Bài viết mở đầu năm 2021 của AFC dành riêng cho đội tuyển Việt Nam, đồng thời trước những trận cầu còn lại của thầy trò HLV Park Hang-seo tại bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6 tới. Đó là những trận đấu cựu kì quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến tấm vé đi tiếp của nhà vô địch AFF Cup 2018.

Để nhận thức rõ được tầm quan trọng, AFC dẫn lại lời phỏng vấn của HLV Park Hang-seo với truyền thông về mục giành ít nhất 6 điểm trong ba trận đấu còn lại, lần lượt gặp các đối thủ Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (11-6) và UAE (15-6). Đó là nền tảng để đội tuyển Việt Nam  có thể hiện thực hóa giấc mơ lần đầu tiên lọt đến vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Covid-19 khiến AFC hủy bỏ thể thức thi đấu sân khách - sân nhà của những trận còn lại của bảng G và chuyển sang thi đấu tập trung, có thể là UAE, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi đầu bảng G của đội tuyển Việt Nam hiện tại nên HLV Park Hang-seo rất thận trọng.

Thông điệp quá khứ và tương lai của HLV Park ảnh 1 Ông cùng  các học trò chuẩn bị nhiều mục tiêu trong năm 2021
“Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam có được tấm vé vào vòng cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á”, AFC dẫn lời của HLV Park. “Năm 2021, chúng tôi sẽ thi đấu ở một số giải đấu quan trọng và đó là thách thức lớn. Thành công của chúng tôi là ở quá khứ và bây giờ, toàn đội phải nhìn về tương lai”.

“Đây là một năm bận rộn, vì vậy chúng tôi sẽ phải dồn sức cho các giải đấu lớn như vòng loại châu Á, vòng loại U23 châu Á, SEA Games và AFF Cup”, chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp lời.

Hiện đội tuyển Việt Nam có 11 điểm, dẫn đầu bảng G và nắm quyền tự quyết trong tay. Xếp sau lần lượt là Malaysia 9 điểm, Thái Lan 8 điểm, UAE 6 điểm và Indonesia 0 điểm, chính bị bị loại. AFC nhận định nhận định, Malaysia, Thái Lan và UAE vẫn còn cơ hội để tạo tiền đề cạnh tranh cùng đội tuyển Việt Nam đưa bảng G khép lại bằng sự hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục