Thông điệp của Solskjaer: “Hãy đặt đội bóng lên trên hết!”

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã kêu gọi các cầu thủ Man.United hãy nghĩ về thành công của đội bóng thay vì cá nhân, ưu tiên là đảm bảo đội có thể xây dựng lại sau chiến thắng ấn tượng trước Tottenham.

HLV Ole Gunnar Solskjaer kêu gọi sự đồng lòng từ các cầu thủ. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer kêu gọi sự đồng lòng từ các cầu thủ. Ảnh: Getty Images

Man.United đối mặt với Atalanta ở Bergamo vào thứ ba, với mục tiêu không gì khác hơn là chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại vòng bảng và nâng cao hơn cơ hội giành quyền đi tiếp ở Champions League. Quỷ đỏ đang được tiếp thêm sức mạnh tinh thần và sự tự tin sau chiến thắng thuyết phục 3-0 tại Tottenham, tuy nhiên, động lực đó có thể tiêu tan nếu đội hình bắt đầu nảy sinh tư tưởng bất mãn - mà ở đây có hể đến từ các cầu thủ trẻ vốn vừa phải nhường chỗ cho những người kinh nghiệm hơn như Edinson Cavani.

HLV Solskjaer nhấn nạnh: “Khi ở vào một tình thế như hiện tại, chúng tôi không có thời gian để bất kỳ ai hờn dỗi hoặc không muốn tiếp thêm năng lượng cho đội. Nếu bạn không có trong đội hình xuất phát, bạn cần ở đó để hỗ trợ đồng đội của mình và bạn sẽ tiếp tục và cố gắng hết sức khi được vào sân. Tôi hiểu mọi cầu thủ đề muốn chơi và không ai hạnh phúc khi không được ra sân. Không thể chỉ vì không được ra sân một trận thì mọi người bát đầu nghĩ về bản thân của mình. Đội bóng là trên hết chứ không phải bất kỳ cá nhân nào”.

Cuối tuần qua, HLV Solskjaer ra sân với đội hình có độ tuổi trung bình cao nhất kể từ khi ông tiếp quản vị trí ở sân Old Trafford - bao gồm cặp tiền đạo có tổng độ tuổi lên đến 70 là Cristiano Ronaldo và Cavani. Vì vậy, có ý kiến cho rằng nhà cầm quân người Na Uy sẽ xoay tua đội hình nhằm chuẩn bị cho trận derby Manchester trong trận đấu sớm nhất lượt trận vòng 11 Premier League vào thứ bảy. Tuy nhiên, HLV Solskjaer khẳng định chiến thắng trước Atalanta và tiến gần hơn vòng loại đấu trực tiếp Champions League đầu tiên kể từ mùa giải 2018-2019 mới là ưu tiên hàng đầu.

“Hướng đến trận đấu tiếp theo với mục tiêu chiến thắng mới là ưu tiên lúc này”, HLV Solskjaer nhấn mạnh. “Chúng tôi vừa trở lại một vị trí tốt, nhưng mọi ánh mắt và mọi sự tập trung đều đổ dồn vào mà trình diễn của chúng tôi ở trận đấu này. Vì vậy, chúng tôi cần một kết quả tốt trên sân khách khác rồi mới ính đến trận đấu tiếp theo. Chúng tôi không thể nghĩ về trận derby vì trước mắt đang là một trận đấu rất khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục