THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Do những vi phạm ở vòng 26 Toyota V-League 2017, và sau đó Ban kỷ luật của VFF cũng phát hành thông báo kỷ kuật hai cầu thủ Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) và Uche (Thanh Hóa). Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 đã có cuộc họp và đi đến quyết định rút tên hai cầu thủ trên khỏi danh sách đề cử...
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Ảnh MINH HOÀNG
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Ảnh MINH HOÀNG

1. Ngày 29-11-2017, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra thông báo kỷ luật đối với các trường hợp vi phạm ở vòng 26 Toyota V-League 2017. Qua đó, có 2 cầu thủ bị án phạt gồm: Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) bị phạt 15 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 2 trận ở mùa bóng 2018 do hành vi phi thể thao với đồng nghiệp; tiền đạo Uche Iherruome (CLB Thanh Hóa) bị phạt 5 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 2 trận ở mùa bóng 2018 do hành vi phản ứng trọng tài. Cả hai cầu thủ này đều có tên trong danh sách đề cử bầu chọn các hạng mục Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

Xét tiêu chí của Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam không chỉ nhằm tôn vinh cầu thủ xuất sắc về chuyên môn mà còn cả đạo đức trên sân cỏ. Điều lệ của giải thưởng cũng quy định cầu thủ thuộc diện đề cử không bị kỷ luật của CLB, tổ chức bóng đá tại địa phương hoặc VFF. Vì vậy, hành vi của hai cầu thủ trên đã vi phạm điều lệ giải thưởng, bị VFF ra quyết định kỷ luật bằng văn bản.

Chiều 30-11-2017, Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 đã tiến hành cuộc họp sau khi tham khảo ý kiến lãnh đạo VFF, đã quyết định: rút tên cầu thủ Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) khỏi danh sách đề cử hạng mục Quả bóng vàng nam; rút tên cầu thủ Uche Iheruome (CLB Thanh Hóa) khỏi danh sách đề cử hạng mục Cầu thủ ngoại xuất sắc.

Do phiếu bầu chọn và danh sách đề cử đã phát hành trước đó, Ban tổ chức đề nghị quý vị tham gia bầu chọn cập nhật danh sách đề cử theo thông báo này. Ban tổ chức không bổ sung các ứng cử viên thay thế, tuy nhiên người bầu chọn vẫn có quyền bầu chọn cầu thủ ngoài danh sách nếu thấy xuất sắc hơn và đảm bảo các tiêu chí giải thưởng. Những phiếu đã bầu và gửi về Ban tổ chức có bầu cho hai cầu thủ trên coi như không hợp lệ, các trường hợp khác vẫn hợp lệ.

2. Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 tiếp tục duy trì giải “Cầu thủ được yêu thích nhất trong năm” do người hâm mộ bầu chọn. Đây là năm thứ hai giải này có trong các hạng mục Giải thưởng Quả bóng vàng, hoàn toàn do người hâm mộ bình chọn thông qua tin nhắn. Danh sách ứng viên, thể lệ bình chọn sẽ được công bố và đăng tải trên website: sggp.org.vn/thethao; thethao.sggp.org.vn; sggpdudoan.vn và Fanpage: SGGP Thể Thao Online.

Trân trọng!

                         KT.TỔNG BIÊN TẬP

                                                                                   PHÓ TỔNG BIÊN TẬP

                             NGUYỄN THÀNH LỢI

                           (Trưởng Ban tổ chức)

Tin cùng chuyên mục