Thomas Tuchel thiếu nhạy bén chiến thuật?

Lực lượng PSG chấn thương quá nhiều nhưng HLV Thomas Tuchel vẫn giữ niềm tin vào sơ đồ 3-5-2 của mình ở mùa giải này.
Kh6ong có Neymar, PSG chơi tấn công thiếu lửa
Kh6ong có Neymar, PSG chơi tấn công thiếu lửa

Xét về số liệu thống kê thì sự lựa chọn chiến thuật của ông Thomas Tuchel không tồi chút nào. PSG cùng với đội đầu bảng Lille có hàng thủ tốt nhất khi chỉ để thủng lưới có 10 lần ở Ligue 1 sau 15 vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, diễn biến trên sân cho thấy sơ đồ chiến thuật 3-5-2 ưa thích của HLV người Đức không ổn chút nào từ Ligue 1 cho tới Champions League.

Trong ba trận đấu trên sân nhà Công viên các hoàng tử gặp Dijon, Rennes và Bordeaux, PSG đều bị đối phương tung ra ít nhất 16 cú sút. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2006-2007 tới nay, hàng thủ PSG bị sức ép lớn như vậy. Hãng thống kê Opta còn chỉ rõ hơn là PSG bị trung bình 11 cú sút của đối phương mỗi trận ở Ligue 1 và 13 cú sút/trận ở Champions League.

HLV Tuchel thừa nhận PSG của ông để mất bóng quá nhanh nhưng lại thiếu tích cực tranh giành lại nên hàng thủ chịu sức ép. Nhìn qua số liệu và hàng thủ 3 trung vệ có vẻ chắc chắn nhưng khi đối thủ phản công thì chỉ còn lại 2 trung vệ bởi người thứ ba phải di chuyển ra sau bọc lót khiến nó trở nên mong manh.

Chính vì thế, ông Tuchel mỏi mòn chờ đợi trung vệ đội trưởng Marquinhos kịp trở lại ở trận đấu với đội đầu bảng Lille vào cuối tuần này sau 2 trận vắng mặt liên tiếp vì chấn thương. Trong khi đó, Neymar chưa chắc có mặt ở đội hình dự bị bởi vì tiền đạo Brazil vắng mặt trên sân tập ngày hôm qua. Neymar dính chấn thương mắt cá chân ở trận thua Lyon 0-1.

PSG đang gặp khó khăn về lực lượng, nhất là ở hàng thủ. Marquinhos hy vọng trở lại thi đấu, trong lúc Danilo (từ tiền vệ đẩy xuống đá trung vệ mùa này) thì chưa thể và CLB vẫn không thông tin về chấn thương của cầu thủ này. Ngoài ra. còn có hai hậu vệ Bernat, Diallo cũng đang dưỡng thương bên cạnh Sarabia và Icardi. 

Tin cùng chuyên mục