Chung kết Cúp Carabao

Thomas Tuchel nhận vai "chiếu dưới" trong trận chung kết Chelsea – Liverpool

HLV Chelsea mong đợi một trận chiến gay cấn tại Wembley nhưng thừa nhận đội bóng của ông không phải là đội chiếu trên khi đối đầu với Liverpool.
Mo Salah (Liverpool) và Marcos Alonso (Chelsea)
Mo Salah (Liverpool) và Marcos Alonso (Chelsea)

Chelsea đối đầu với Liverpool trong trận chung kết Carabao Cup vào Chủ nhật, khi họ cùng thắng các trận giữa tuần (Chelsea thắng Lille 2-0 ở Champions League, còn Liverpool thắng Leeds 6-0 ở Premier League).

The Blues đã giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải khi đăng quang Club World Cup vào đầu tháng này. Tuy nhiên, đối với Liverpool, đây có thể là chức vô địch Cúp Liên đoàn đầu tiên của họ kể từ năm 2012.

Đội bóng của Jurgen Klopp đang có chuỗi 9 trận toàn thắng, một phong độ chói sáng đã thuyết phục Thomas Tuchel rằng đối thủ của họ có cơ hội giành chiến thắng cao hơn. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, Thomas Tuchel cho biết: “Họ là đội chiếu trên vì phong độ hiện thời và những kết quả gần đây của họ.

“Đây là một thách thức lớn, một cơ hội lớn và chúng tôi cảm thấy phải cạnh tranh. Rất vui được gặp Jurgen trong trận chung kết tại Wembley. Chúng tôi rất vui vì cơ hội này".

Ông nói thêm: “Thi đấu với các đội do Jurgen huấn luyện không chỉ là niềm vui, bởi vì họ đã mang đến cho bạn một khoảng thời gian rất khó khăn!

“Nhưng chúng tôi có những thứ để rút ra, chúng tôi đã trải qua những trận đấu chặt chẽ trước Liverpool, tôi nghĩ ba trận gần nhất đều là những trận hòa.

“Điều đó sẽ không xảy ra lần này, bằng cách nào đó sẽ có một người chiến thắng, nhưng chúng tôi biết những gì cần thiết trong một trận đấu khó khăn với họ và chúng tôi cảm thấy tự tin rằng chúng tôi có những gì cần thiết.

“Đối với họ cũng vậy, và thật tuyệt khi có một trận đấu như thế này trong một trận chung kết”.

Tuchel đã phải vật lộn để tạo thành một hàng công vững chắc xung quanh Romelu Lukaku ở mùa giải này. Ông đã loại cầu thủ người Bỉ khỏi đội hình của mình trong trận đấu với Lille, dẫn đến một màn trình diễn trôi chảy hơn trước.

Thomas Tuchel nhận vai "chiếu dưới" trong trận chung kết Chelsea – Liverpool ảnh 1
Nhà cái đang đồng quan điểm với Tuchel, ủng hộ Liverpool sẽ giành được chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải. Song Chelsea có đủ khả năng để ngăn đối thủ mơ mộng khi không ai biết ông sẽ chơi với đội hình nào ở Wembley.

Tin cùng chuyên mục