Thomas Tuchel lo lắng khủng hoảng chấn thương

PSG gặp liên tiếp những chấn thương khiến HLV Thomas Tuchel lo lắng cho trận đấu với Atalanta tại tứ kết Champions League vào ngày 13-8 tới.
HLV Thomas Tuchel
HLV Thomas Tuchel

PSG chuẩn bị cho tứ kết Champions League kể từ giữa tháng 7 với trận giao hữu gặp Le Havre. Kể từ đó tới nay, đội bóng thủ đô Paris đã chơi cả thảy 5 trận, trong đó có hai trận chung kết Cúp Quốc gia và League Cup. Các học trò của ông Tuchel gây chú ý khi toàn thắng cả 5 trận và chưa từng một lần thủng lưới.

Tuy nhiên, PSG cũng đã phải đánh đổi quá lớn cho những chiến thắng này. Kylian Mbappe chấn thương mắt cá khá nặng ở trận chung kết Cúp Quốc gia mà khả năng ra sân gặp Atalanta rất thấp. Hai trụ cột khác cũng khó kịp bình phục chấn thương là Mauro Icardi và Marco Verratti. Hậu vệ Layvin Kurzawa, Abdou Diallo và Thilo Kehrer cũng đang dưỡng thương. Ngoài ra, PSG không còn 3 cầu thủ là Edinson Cavani, Thomas Meunier và Tanguy Kouassi vì hết hạn hợp đồng.

Ông Tuchel lo lắng lực lượng thiếu hụt sẽ không thể chơi theo sơ đồ yêu thích 4-3-3 mà quay trở lại 4-4-2 ở trận giao hữu với Sochaux đêm qua. Ngoài nguy cơ không có Mbappe và Icardi vì chấn thương, HLV người Đức chắc chắn không có Angel Di Maria vì chấn thương. Paolo Sarabia được bố trí đá thay Di Maria chơi khá ổn nhưng sức mạnh hàng công do Choupo-Moting lĩnh xướng không chất lượng.

Có được một tin vui cho ông Tuchel là Juan Bernat đã trở lại thi đấu khá tốt sau 5 tháng chấn thương bắp đùi. Cầu thủ người Tây Ban Nha chấn thương từ trận đấu với Borussia Dortmund ở Champions League hồi tháng 3 vừa qua. Bernat chơi 62 phút được đánh giá cao ở vị trí hành lang cánh trái. Bernat có hai pha rút về phòng ngự ấn tượng ở phút 10 và 36. Tuchel nhận định Bernat hoàn toàn khỏe mạnh để ra sân gặp Atalanta. Trận đấu với Sochaux là trận cuối cùng trước khi gặp đối thủ Ý ở Champions League.

Tin cùng chuyên mục