Bán kết cúp FA

Thomas Tuchel háo hức đối đầu với Pep Guardiola

Trước trận bán kết Cúp FA, HLV Chelsea Thomas Tuchel đã đưa ra lời thách thức Manchester City của Pep Guardiola cho danh hiệu… Premier League mùa giải tới.
Pep Guardiola và Thomas Tuchel
Pep Guardiola và Thomas Tuchel

Thomas Tuchel không chỉ tin tưởng Chelsea của ông có thể loại Manchester City của Guardiola trong trận bán kết FA Cup đêm nay. Ông cũng tin rằng cuộc ganh đua mùa giải tới sẽ rất khác khi tương quan lực lượng các ứng viên vô địch Premier League sẽ thay đổi rất nhiều. Trên thực tế, nhà cầm quân người Đức tin rằng The Blues chắc chắn sẽ là ứng viên vô địch cho mùa giải sắp tới.

Bất kể các cầu thủ cần nghĩ về trận bán kết cúp FA, Tuchel tỏ ra rất lạc quan về kết quả mà họ có thể nhận được trong năm tới. Nên nhớ rằng Chelsea và Manchester City là hai CLB Anh lọt vào bán kết Champions League. Đây có thể là khúc dạo đầu cho một trận chung kết có thể xảy ra, điều này sẽ bổ sung thêm một chút gia vị cho trận bán kết cúp FA. Một bên là The Citizens đang tìm cách tiếp tục duy trì giấc mơ thắng cú ăn 4. Phía bên kia, đội quân của Tuchel muốn gây bất ngờ cho tất cả mọi người bằng màn quật khởi trong 2 cuộc đua tranh danh hiệu mùa này.

Thomas Tuchel háo hức đối đầu với Pep Guardiola ảnh 1 Pep Guardiola (Bayern) và Thomas Tuchel (Dortmund) từng quyết đấu ở Cúp nước Đức và Bundesliga
Khoảng cách sẽ được lấp đầy

Đây không phải là lần đầu Thomas Tuchel chạm trán Pep Guardiola. Trong quá khứ, họ từng cạnh tranh nhau ở Bundesliga. Song HLV Chelsea thừa nhận sự khác biệt về phong độ và lực lượng giữa Chelsea và Manchester City: “Chúng tôi phải chấp nhận có khoảng cách giữa Chelsea và Manchester City. Nếu nhìn vào lịch thi đấu Premier League và lịch sử đối đầu những năm qua, bạn phải chấp nhận điều này. Nhưng điều quan trọng là chúng ta chấp nhận khoảng cách này mà không khiến bản thân trở nên quá nhỏ bé. Từ ngày đầu tiên của mùa giải sắp tới, chúng tôi sẽ săn đuổi họ. Chelsea sẽ cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa 2 đội”.

“Chúng tôi phải thừa nhận là có khoảng cách giữa 2 đội nhưng trong 90 phút, Chelsea rất tự tin và tập trung. Chelsea tin rằng có thể thu hẹp khoảng cách cho một trận đấu. Khi Pep Guardiola dẫn dắt Barcelona, tôi không có cơ hội hiều biết cánh tính của anh, nhưng tôi đã theo dõi hầu hết mọi trận đấu. Tôi rất ấn tượng về cách Manchester City tạo ra thành công, bởi phong cách họ chơi, tất cả những người của học viện, sở hữu bóng tấn công".

“Nhưng tin tôi đi, khoảng cách giữa 2 đội sẽ được lấp đầy vào mùa tới và câu chuyện đó sẽ bắt đầu từ trận đấu hôm nay”.

Tin cùng chuyên mục