Thomas Tuchel giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 3: 'Điều đó có nghĩa là tôi đang ở đúng CLB'

HLV người Đức Thomas Tuchel không giấu được niềm vui và ông cảm thấy biết ơn khi nhận được sự vinh danh cá nhân với giải thưởng Nhà cầm quân xuất sắc nhất Premier League trong tháng 3.
Thomas Tuchel ngạc nhiên khi nhận giải thưởng tháng 3
Thomas Tuchel ngạc nhiên khi nhận giải thưởng tháng 3

HLV Chelsea cho biết việc lần đầu tiên được vinh danh chứng tỏ ông đã có một bước đi khôn ngoan khi gia nhập The Blues. Cựu HLV trưởng Paris Saint-Germain và Borussia Dortmund đã nắm quyền tại Stamford Bridge vào tháng Giêng. ở Pháp hay Đức không có giải thưởng tương tự, nên Tuchel hơi ngạc nhiên trước sự thừa nhận của Premier League. 

Chelsea bất bại trong 10 trận tại Premier League kể từ khi ông kế nhiệm Frank Lampard, và phần thưởng của Tuchel đã được trao cho kết quả của đội vào tháng 3. CLB thành London đánh bại Liverpool 1-0 và Everton 2-0 trước khi bị Leeds United cầm hòa không bàn thắng. Thomas Tuchel nói: “Thật bất thường khi chúng tôi nhận được phần thưởng này. Đó không phải là một giải thưởng mà bạn có thể đạt được ở Pháp hay Đức. Nó rất tuyệt. Tôi không tin vào các giải thưởng cá nhân trong bóng đá, vì vậy khi tôi nhận được giải thưởng này, tôi là người đại diện cho tất cả mọi người ở Cobham”.

"Tôi rất biết ơn khi nhận được một giải thưởng như thế này và điều đó có nghĩa là tôi đang ở đúng CLB. Tôi xem đó như một giải thưởng đồng đội. Cảm giác thật tuyệt. Nó không phải là điểm kết thúc. Chúng tôi vẫn thi đấu vào tháng 4, tháng 5 và muốn thành đạt".

Tính trên mọi đấu trường, Chelsea bất bại 14 trận dưới thời tân HLV Tuchel, họ đã vào tứ kết Champions League và bán kết FA Cup dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức.

Con số 14 trận là khởi đầu bất bại dài nhất mà không HLV nào của Chelsea vươn tới, nhưng một kỷ lục khác có thể sớm đến với CLB: Trước trận đấu với West Brom tại Stamford Bridge, Chelsea vẫn chưa để thủng lưới bàn nào trong 5 trận sân nhà Premier League dưới thời Tuchel.

Trong lịch sử các giải đấu hàng đầu nước Anh, đội duy nhất giữ sạch lưới trong 6 trận sân nhà đầu tiên dưới thời một HLV cụ thể là Manchester City của Ron Saunders vào năm 1973-1974.

* Ngoài Thomas Tuchel, ban tổ chức Premier League cũng trao giải bàn thắng đẹp nhất tháng 3 cho cú rabona của Erik Lamela (Tottenham), giải Cầu thủ xuất sắc nhất được trao cho Kelechi Iheanacho của Leicester.

Tin cùng chuyên mục