Thomas Tuchel giải bài toán khó hàng công

Neymar, Edinson Cavani và Angel Di Maria đều không có mặt trong đội hình PSG ở trận đấu bán kết Cúp Quốc gia với Nantes. HLV Thomas Tuchel bố trí Choupo-Moting đá chính bên cạnh Kylian Mbappe ngay từ đầu.
Thomas Tuchel giải bài toán khó hàng công

PSG ép toàn diện, nhất là trong hiệp hai, tới mức Nantes hiếm hoi mới có bóng bên phần sân của đội chủ nhà. Tuy nhiên, PSG chỉ có một bàn ở hiệp một do công của Marco Verratti ở phút 29. Chủ nhà được hưởng quả phạt đền ở phút 66 nhưng Kylian Mbappe lại sút không thành công. Chính tiền đạo 20 tuổi đã có bàn thắng trên chấm 11m khác ở phút 85. Chung cuộc PSG thắng 3-0 nhờ công của Dani Alves phút bù giờ thứ hai trận đấu.

Một trận đấu khiến HLV Thomas Tuchel suy nghĩ rất nhiều về hàng công. Choupo-Moting không biết tận dụng cơ hội chứng tỏ tài năng vì quá lu mờ ở trận đấu này. Tiền đạo Cameron chỉ mới được đá chính 5 trận ở mùa giải đầu tiên với PSG và mới có 2 bàn thắng. Chân sút 30 tuổi này bị đánh giá với số điểm thấp nhất của PSG ở trận đấu này (4/10).

Cơ hội được tiếp tục đá chính của Choupo-Moting càng hạn hẹp hơn nữa khi Verratti hỗ trợ hàng công quá tích cực. Ngoài bàn thắng mở tỷ số trận đấu thì tiền vệ Ý còn kiến tạo cơ hội cho Alves ấn định tỷ số 3-0. HLV Tuchel khen ngợi Verratti gỡ được nút thắt cho PSG trong lúc khó khăn. Ông HLV người Đức nói vui rằng dường như Verratti đã ăn thứ gì đó khi trở về Ý thi đấu vòng loại Euro 2020 nên hiệu quả tới tận bây giờ. Verrratti ghi bàn cho Ý ở trận thắng Liechtenstein 6-0 ở vòng loại Euro 2020. Trước khi trở về Ý, Verratti đã không thể ghi bàn trong 58 trận liên tiếp. Phong độ của Verratti như lời giải đáp cho HLV Tuchel trong việc giải quyết nhân sự hàng công vào lúc thiếu vắng Neymar, Cavani và Di Maria.

                                                                                  

Tin cùng chuyên mục