Thomas Tuchel chuẩn bị cho một PSG không có Neymar và Mbappe

HLV Thomas Tuchel hôm này khẳng định là ông mong muốn Neymar và Kylian Mbappe ở lại chơi cho PSG mùa tới. Nhưng nhà cầm quân người Đức cũng thừa nhận là PSG phải chuẩn bị cho bối cảnh không có cả Neymar lẫn Mbappe trong đội hình.
Kylian Mbappe đang là điểm nóng trên thị trường chuyển nhượng
Kylian Mbappe đang là điểm nóng trên thị trường chuyển nhượng

Những lời bộc bạch của Kylian Mbappe tại lễ trao giải UNFP tiếp tục gây khó chịu cho mọi người. Chi dù chàng trai 20 tuổi luôn luôn rất rõ ràng về khả năng ở lại Parc des Princes, nhưng với những tuyên bố này, anh ta dường như để ngỏ khả năng ra đi.

"Tôi đang ở một thời điểm rất quan trọng trong sự nghiệp của mình, đó là bước ngoặt đầu tiên hoặc thứ hai. Tôi đã khám phá ra nhiều điều trong đội bóng, có lẽ đã đến lúc phải nhận lấy trách nhiệm nhiều hơn. Hy vọng rằng là tôi sẽ gánh thêm trọng trách ở PSG, một điều tuyệt vời hoặc có thể ở một nơi khác cho một dự án mới".

Bình luận về tuyên bố này, HLV Thomas Tuchel nói: "Cậu ấy có những mục tiêu tuyệt vời và rất tự tin đề quyết định thực hiện bài phát biểu này. Cậu ấy rất thông minh và biết mình đang làm gì, cậu ấy được mời gánh trách nhiệm”.

"Mỗi cầu thủ đều được mời làm điều đó. Bạn không cần phải phát biểu như thế. Cậu ấy là một kiểu người đặc biệt, anh ấy muốn ghi bàn, ghi bàn, ghi bàn ... và giành tất cả các danh hiệu có thể. Những chàng trai như thế là rất đặc biệt và chúng ta phải chấp nhận họ. Tôi không tức giận cậu ta về chuyện đó”.

Thomas Tuchel cũng nêu rõ là ông muốn cả Mbappe lẫn Neymar ởi lại PSG, nhưng cũng hiểu rằng “mọi chuyện đều có thể xảy đến trong bóng đá”. Ông nói: “Bóng đá là thế. Là một HLV, tôi muốn có họ trong đội hình, nhưng chúng tôi phải cẩn thận và chu đáo. Chúng tôi không ngây thơ để đặt mình vào thế khó khăn. Các CLB đều muốn ký hợp đồng với những ngôi sao như vậy, nhưng nếu bạn hỏi tôi thì trong tư cách một HLV, tôi muốn họ ở lại đây mùa tới. Nếu điều đó xảy ra, chúng tôi sẽ tìm giải pháp”.

Thomas Tuchel chuẩn bị cho một PSG không có Neymar và Mbappe ảnh 1 Kylian Mbappe và HLV Thomas Tuchel
Tại sao phải tìm giải pháp khi ban lãnh đạo và cả ông bầu Qatar quả quyết là Neymar và Mbappe sẽ ở lại. Điều Tuchel thổ lộ cho thấy ông đã cảm nhận một tương lai khó khăn khi một trong 2 siêu sao đắt giá nhất thế giới, thậm chí là cả 2 sẽ không còn khoác áo PSG mùa tới.

"Tôi sẽ không đánh mất cảm xúc và lý trí. Tôi nói chuyện với Kylian mỗi ngày. Cậu ấy biết tôi muốn gì và giữa chúng tôi có sự tin tưởng lẫn nhau".

Tuchel dường như đã quên rằng ông từng trừng phạt chú nhóc Kylian Mbappe vì những phát ngôn tùy tiện. Và giờ báo giới cho rằng chính việc Tuchel không cho Mbappe ra sân đã góp phần ngăn cản cậu ta thắng Chiếc giày vàng châu Âu khi chàng trai hiện ghi được 32 bàn thắng, kém ngôi sao dẫn đầu giải là Lionel Messi 4 bàn.

Tin cùng chuyên mục