Thomas Tuchel chuẩn bị cho 2 trận ‘chung kết’ với Leicester City

Thomas Tuchel đã yêu cầu phản ứng quật khởi từ các cầu thủ Chelsea trước hai trận 'chung kết' với Leicester City. Chelsea vừa để thua Arsenal trong trận đấu vòng 36 Premier League và giờ đối mặt với 2 trận cầu máu lửa với Bầy cáo.
Thomas Tuchel vui mừng khi Mateo Kovacic trở lại
Thomas Tuchel vui mừng khi Mateo Kovacic trở lại

Thomas Tuchel đang nhắm đến chiếc cúp bạc đầu tiên trên cương vị HLV Chelsea trong trận chung kết cÚP FA vào thứ Bảy, và ba ngày sau, họ đối mặt với Bầy cáo một lần nữa tại Stamford Bridge trong một trận đấu quan trọng quyết định vị trí trong tốp 4 Premier League.

Sau thất bại bất ngờ trên sân nhà trước Arsenal vào giữa tuần, Tuchel nói rằng các cầu thủ của ông muốn chuộc lỗi. “Đó là một sự chuẩn bị rất dễ dàng. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy tức giận với bản thân về cơ hội bị bỏ lỡ và màn trình diễn trước Arsenal. Bây giờ thách thức là chỉ tập trung vào trận Leicester và chơi tấn công.

"Chúng tôi cần chơi với phong độ tốt nhất của mình. Leicester là một đội bóng siêu mạnh và xứng đáng có mặt trong trận chung kết Cúp FA. Vài ngày sau, chúng tôi sẽ cạnh tranh với họ để lọt vào top 4".

Khi được hỏi trận đấu nào là quan trọng nhất, Tuchel trả lời: "Tôi không thể đánh giá được chúng. Đây là 2 trận chung kết và chúng tôi không nghĩ về bất cứ điều gì khác ngoải chiến thắng. Đó là trận chung kết tranh cúp và trận chung kết cho tốp 4”.

"Chúng tôi đã bỏ lỡ một cơ hội giành lợi thế trong cuộc đua khi thảm bại trước Arsenal. Bây giờ chúng tôi phải đương đầu với số phận, trước hết là thể hiện sự quật khởi ở Wembley, và giành lại thế thượng phong vào thứ Ba”.

Chelsea đang đứng thứ 4 Premier League với 64 điểm sau 36 trận, kém Leicester 2 điểm, nhưng Liverpool sau 35 trận đã có 60 điểm. Các đối thủ sắp tới của The KOP đều rất yếu, nên họ nghiễm nhiên chen chận vào tốp 4 nếu thắng cả 3 trận còn lại. Điều đó cũng có nghĩa là suất vé cuối cùng dự Champions League mùa tới sẽ là cuộc tranh giành giữa Chelsea và Leicester trong trận đấu vào thứ Ba. Nơi Chelsea buộc phải thắng trong lúc Leicester chỉ cần hòa.

Tuchel lại nói: "Có một chút tò mò khi chúng tôi chơi 2 trận chung kết với cùng một đội. Nó sẽ rất khó khăn và phức tạp nhưng chúng tôi cảm thấy sẵn sàng cho cả 2 cuộc chiến”.

Chào đón Mateo Kovacic trở lại
Tuchel xác nhận thủ thành Kepa Arrizabalaga sẽ bắt chính trong trận gặp Leicester vào thứ Bảy trong khi Mateo Kovacic và N'Golo Kante đều sẵn sàng thích ứng. Tuchel nói: “Cả nhóm đều sẵn sàng, Kova trở lại cùng chúng tôi. Đó là yếu tố rất quan trọng, bởi vì Mateo có mọi thứ mà chúng tôi cần ở hàng tiền vệ. Cậu ấy có kinh nghiệm, sức mạnh, khả năng tăng tốc, giảm tốc, cậu ấy có thể rê bóng và đánh bại đối thủ".
"Cậu ấy nhanh, có thể lực và có kinh nghiệm trong các trận đấu lớn, cũng như ở Premier League. Bạn có thể thấy thiếu điều đó khi chúng tôi vắng Mateo và N'Golo trong cùng một trận đấu".

"Thật là vui cho chúng tôi khi Kova trở lại, cậu ấy cũng có ảnh hưởng rất lớn đến phòng thay quần áo".

Khi Kante đối mặt Leicester
Kante đã góp phần quan trọng trong chiến dịch vô địch Premier League của Leicester vào năm 2015, và bây giờ sẽ đối đầu với CLB cũ của anh trong trận chung kết Cúp FA vào thứ Bảy.

Tiền vệ chủ lực đã trở lại với phong độ tốt nhất của mình dưới thời HLV người Đức và Tuchel rất vui mừng khi một trong những thủ lĩnh Chelsea trở lại trong tình trạng tốt nhất. "Đúng vậy, Kante rất quan trọng". "Chúng tôi đã cùng nhau đưa ra quyết định, cậu ấy, tôi và đội ngũ y tế đã loại cậu ấy ra ngoài, đồng thời cho cậu nghỉ trận đấu với Arsenal và điều trị gót Achilles bên phải.

"Chuyện chỉ là kiểm soát cơn đau, không phải là một chấn thương lớn, không có gì phải lo ngại. Rắc rối chỉ ở đó, hơi khó chịu, chỉ cần kiểm soát cơn đau và điều trị cơn đau".

“Vì vậy, cậu ấy đã thực hiện tất cả các buổi tập hôm qua (thứ Năm) và hôm nay, không có gì phàn nàn. Cậu ấy sẽ đá chính vào ngày mai và rất có thể kết thúc trận đấu cho chúng tôi".

Tin cùng chuyên mục