Thomas Tuchel: Chelsea sẽ không thay đổi bản chất của Lukaku

Romelu Lukaku đã vất vả để biện minh cho mức giá chuyển nhượng 98 triệu bảng tại Chelsea, với những câu hỏi đặt ra về cách anh phù hợp với hệ thống của The Blues, nhưng Thomas Tuchel nói rằng ông sẽ không thay đổi lối chơi của mình cho bất kỳ ai.
Romelu Lukaku đã bỏ lỡ những cơ hội quý giá
Romelu Lukaku đã bỏ lỡ những cơ hội quý giá

HLV người Đức thừa nhận sau thất bại 0-1 trước đội đầu bảng Manchester City rằng số 9 của The Blues cần phải bắt đầu cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp tập thể.

Báo chí gợi ý rằng nhà cầm quân người Đức có thể hỗ trợ những nỗ lực đó bằng cách điều chỉnh chiến thuật thi đấu của mình, nhưng Lukaku đã được cảnh báo rằng không ai ở phía tây London đáp ứng yêu cầu của anh ấy.

Được hỏi một lần nữa trước chuyến làm khách tới Brighton vào thứ Ba về việc liệu có cần phải thay đổi để khiến Lukaku bùng nổ hay không, Tuchel nói với các phóng viên: “Không, tôi nghĩ chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giúp anh ấy.

“Tôi nghĩ đó là một câu hỏi sai vì nó đang tập trung vào một cầu thủ. Anh ấy là một cầu thủ quan trọng và chúng tôi muốn anh ấy trở thành cầu thủ chủ chốt nhưng đối với tôi, tôi nghĩ đó là cách tiếp cận sai lầm.

“Đây là những gì chúng tôi làm cho bất kỳ cầu thủ nào. Đây là môn thể thao đồng đội và nó không phải là 10 cầu thủ phục vụ một người. Đó không phải là Chelsea và đó không phải là bóng đá.
“Mọi cầu thủ đều ở đó để phục vụ đội bóng. Đây là nguyên tắc cao nhất và sẽ không thay đổi”.

Có rất nhiều sự phấn khích ở Stamford Bridge khi Lukaku trở lại với môi trường quen thuộc vào mùa hè năm 2021. Vừa đưa Inter đến chức vô địch Serie A mùa trước, vừa chứng tỏ mình là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất của bóng đá thế giới, cầu thủ 28 tuổi này được kỳ vọng sẽ trở thành mũi nhọn thách thức vinh quang Premier League năm 2022.

Tuy nhiên, anh ấy đã gây ra tranh cãi với một cuộc phỏng vấn trong đó anh ấy gợi ý rằng anh ấy không bao giờ muốn rời Italia và chỉ ghi được tám bàn thắng sau 22 lần ra sân.

Nhấn mạnh về việc liệu Chelsea có mong đợi nhiều hơn từ một bản hợp đồng kỷ lục của CLB hay không, Tuchel nói: “Chúng tôi mong đợi nhiều hơn từ màn trình diễn tấn công của mình trong trận đấu vừa qua.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có những hành động phản cảm, quá khích, để làm tổn thương Man City nhiều hơn những gì chúng tôi đã làm. Nếu điều này trả lời câu hỏi của bạn, có thể không phải 100%, nhưng anh ta được bao gồm trong thành phần công kích của chúng tôi.

“Anh ấy là một cầu thủ quan trọng, vì vậy sẽ luôn có áp lực nhưng không phải áp lực nhiều hơn anh ấy tự đặt ra. Và chúng tôi cần tìm ra sự hòa hợp giữa tất cả những kỳ vọng, áp lực và đủ thoải mái để chơi trận đấu tốt nhất của bạn, bởi vì nó không chỉ là thúc đẩy, về nhu cầu, mà còn là cảm giác bình yên và thư giãn trên sân”.

Tin cùng chuyên mục