Thomas Tuchel bổ sung 11 chàng trai từ Học viện để đối đầu Brentford

Khi Chelsea kéo quân đến sân Brentford, người ta tự hỏi Thomas Tuchel sẽ chơi với đội hình nào trong cơn khủng hoảng nhân lực vì Covid-19 bùng phát. Hôm qua, báo giới rêu rao là Tuchel đã gọi lên đội một đến 11 cầu thủ tuổi teen và vẫn chưa biết ông sẽ tung bao nhiêu chú nhóc vào sân.
Chelsea kiệt quệ trong trận gặp Wolves
Chelsea kiệt quệ trong trận gặp Wolves

"Chúng tôi đang đặt sức khỏe và sự an toàn của các cầu thủ vào nguy cơ rất lớn", HLV Chelsea Thomas Tuchel đã tức giận bày tỏ hôm Chủ nhật.

Thomas Tuchel vừa chứng kiến Chelsea suy kiệt vì dịch bệnh - chỉ đăng ký 6 cầu thủ dự bị, 2 trong số đó là thủ môn - đã dẫn đến bế tắc trước Wolves và câu hỏi sớm chuyển sang trận tứ kết vào thứ Tư với Brentford.

Tuchel có 7 trường hợp dương tính để giải quyết trong khi chấn thương cũng đang gia tăng, và đội hình được lắp ráp đầy kinh nghiệm của ông đang bị phá hủy trước ngày Giáng sinh.

Khi được hỏi liệu ông có tin rằng trận đấu giữa tuần với Brentford – đội bóng đang chiến đấu với cơn bùng phát dịch bệnh của chính họ - có nên tiếp tục hay không, Tuchel chỉ biết lắc đầu chán ngán.

Thomas Tuchel đã xin hoàn trâbn Premier League cuối tuần vì khu3ngf hoãng nhân lực, nhưng ban tổ chức giải từ chối, rốt cuộc Chelsea không thắng nổi Wolves và bị Manchester City bỏ xa hơn ở ngôi đầu bảng. Ông nói: 'Nếu chúng tôi có đợt xét nghiệm tiếp theo và gặp dương tính tiếp nối, tôi muốn nói với những người đến từ Premier League những gì họ mong đợi.

'Chúng tôi có nên dừng lại và không đến chơi trận tiếp theo nếu chúng tôi bị bắt buộc phải chơi không? Khi họ bắt chúng tôi thi đấu với Brentford, chúng tôi sẽ không đến sao? Chúng ta sẽ không tập luyện nữa? Chúng tôi nên làm gì?'

Căng thẳng đang tăng cao và với cả hai bên bị bao vây bởi các trường hợp dương tính với Covid-19, sẽ là điều khá tốt nếu trận cầu này được ban tổ chức bật đèn xanh để hoãn.

Nhưng khi có quá ít cầu thủ để xếp cho đủ 11 vị trí trên sân, Tuchel buộc lòng phải gọi một số đông cầu thủ từ Học viện, đó là tiền đạo Bryan Fiabema (18 tuổi), Jayden Wareham, tiền vệ cánh Dion Rankine (19 tuổi), tiền vệ Joe Haigh, Xavier Simons, Harvey Vale (18 tuổi), Lewis Hall (17 tuổi), hậu vệ Alfie Gilchrist, Josh Brooking (18 tuổi), Xavier Mbuyamba (19 tuổi), thủ môn Teddy Sharman-Lowe (18 tuổi).

Tuy nhiên, giới bình luận vẫn tin là Chelsea vẫn mạnh hơn khi đội hình 2 của Tuchel sáng giá hơn lực lượng chắp vá của Brentford. 

Tin cùng chuyên mục