Thomas Tuchel bắt đầu nổi nóng

Báo chí Pháp chiều nay tiết lộ là HLV Thomas Tuchel không hề thanh thản trước trận Champions League với Manchester United. Marco Verratti chấn thương. Rồi Neymar phải nghỉ 10 tuần. Thomas Meunier và Edinson Cavani không thể ra sân ở trận đấu với Manchester United. Tuchel thực sự rối trí và tiếp tục tạo bất hòa với GĐTT Henrique. Quá nhiều sự kiện cho thấy HLV người Đức mất dần kiểm soát ở PSG.
Thomas Tuchel bắt đầu nổi nóng

PSG bước qua năm 2019 không còn “tươi đẹp” như phần đầu mùa giải.  PSG thua đội chót bảng Guingamp trong trận đấu cúp Liên đoàn. PSG sau đó thua Lyon ở Ligue 1, đó là trận thua đầu tiên ở giải VĐQG mùa giải này. Trận thua Lyon được cho là kết quả từ trận thắng Rennes 4-1 trước đó. Ông Tuchel tức giận với học trò trong phòng thay đồ ở giờ giải lao vì để gỡ hòa 1-1. Dù chung cuộc thắng 4-1 nhưng nhiều cầu thủ có dấu hiệu chống đối.

Tờ L’Equipe cho biết ông Tuchel sẽ xếp đội hình 4-2-3-1 để hóa giải khó khăn về thiếu thốn lực lượng và hàng công mạnh mẽ của Manchester Untied. Cặp trung vệ sẽ là đội trưởng Thiago Silva – Kimpembe. Ông cắm trung vệ khác là Marquinhos lên vai trò “số 6” trước mặt cặp trung vệ bên cạnh Verratti vừa mới trở lại sau chấn thương để tạo tầng phòng ngự trên cao. Hậu vệ hai cánh là Kehrer bên phải và Kurzawa bên trái. Mbappe sẽ giữ vai trò trung phong, Draxler là tiền vệ công. Di Maria và hậu vệ Alves được đẩy cao lên thành tiền vệ cánh phải. 

Đương nhiên, Mbappe là niềm hy vọng số một của Tuchel vào lúc này nhưng Di Maria cũng là nhân vật đáng chờ đợi. Di Maria có chuyến trở lại Old Trafford sau mùa giải 2014-2015 thất vọng. Di Maria không nổi bật như Mbappe, không ồn ào như Neymar nhưng sự đóng góp của anh trong lối chơi của Tuchel là rất quan trọng cả ở khâu ghi bàn và kiến tạo bởi tiền đạo người Argentina chơi tốt nhiều vị trí trên hàng tấn công. Dù thiếu người nhưng lực lượng ra sân của PSG không thiếu ngôi sao. Cốt yếu là các cầu thủ có toàn tâm chiến đấu khi mà Tuchel bắt đầu nổi nóng và hay than vãn.

 

Tin cùng chuyên mục