Thomas Muller “thăng hoa” thời Hansi Flick

Nỗi buồn bị HLV Joachim Loew gạt bỏ ở đội tuyển Đức chưa nguôi thì Thomas Muller tiếp tục bị Niko Kovac cho ngồi dự bị ở Bayern Munich đầu mùa giải này. 
Thomas Muller “thăng hoa” thời Hansi Flick

Cựu tiền đạo tuyển Đức chỉ thực sự thăng hoa trở lại khi Hansi Flick thế chỗ Kovac. Điều ngạc nhiên nữa là chân sút 30 tuổi rất hiếm khi bị chấn thương trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình.

Thomas Muller đang “hồi sinh” dưới sự dẫn dắt của HLV Flick khi anh ghi 4 bàn và 8 pha kiến tạo kể từ tháng 12-2019 tới nay ở Bundesliga. Trước đó, Muller bị cựu HLV Kovac cho ngồi dự bị phần lớn các trận đấu đầu mùa. Giải thích về vấn đề này, bác sỹ trưởng Bayern Munich là Hans-Wilhelm Müller-Wohlfahrt cho biết Muller cho nền tảng thể lực “lạ kỳ”. Chân sút 30 tuổi này dường như không hề bị chấn thương liên quan tới tốc độ và đối đầu tay đối với đối thủ.

Trong suốt sự nghiệp 12 mùa giải chơi cho “Hùm xám”, Muller chỉ phải nghỉ 14 trận đấu ở giải VĐQG liên quan tới chấn thương. Riêng 2 mùa giải gần đây không hề có chấn thương nào. Tính toàn bộ sự nghiệp thi đấu thì Muller chỉ mới 2 lần phải nghỉ thi đấu vì chấn thương là cơ lưng hồi 2013 và cơ đùi 2017. Cựu đồng đội Arijen Robben từng nói đùa rằng “Muller không bị chấn thương bởi vì chỉ có da bọc xương mà không có cơ”.

Đồng đội có khả năng đặc biệt tương tự như Muller là Joshua Kimmich. Hậu vệ 24 tuổi chỉ mới phải nghỉ thi đấu 3 trận vì chấn thương trong 5 mùa giải chơi cho Bayern Munich.

Tin cùng chuyên mục