Thomas Mueller phá kỷ lục “chân chuyền” của Kevin de Bruyne?

Bayern Munich bay cao dưới thời HLV Hansi Flick. Cầu thủ hưởng lợi nhất từ HLV 55 tuổi này là tiền đạo Thomas MuEeller. Cầu thủ 30 tuổi đang hướng tới mục tiêu phá kỷ lục chân chuyền của Kevin de Bruyne ở Bundesliga.
Thomas Mueller phá kỷ lục “chân chuyền” của Kevin de Bruyne?

Thomas Mueller cho biết từng có ý định chia tay Bayern Munich bởi vì không được cựu HLV Niko Kovac sử dụng ở phần đầu mùa giải. Trợ lý Hansi Flick tiếp quản Hùm xám thay cho HLV người Croatia từ tháng 11-2019 đã mang lại cho Bayern bầu không khí khác hẳn. HLV 55 tuổi này trở thành nhà cầm quân đầu tiên ở Bayern Munich thắng 22/25 trận đầu tiên ở Bundesliga. Quan trọng hơn là ông “thổi hồn” vào lối chơi tấn công cho các cựu binh như Robert Lewandowski và Thomas Mueller.

Lewandowski tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng với 27 bàn để dẫn đầu danh sách ghi bàn. Mueller dẫn đầu danh sách kiến tạo với 18 pha giúp đồng đội phá lưới đối phương. Tính tổng cộng ở mùa giải này, Mueller đã có 11 bàn thắng và 21 pha kiến tạo trên tất cả các mặt trận. Riêng tại Bundesliga là 7 bàn thắng và 18 pha kiến tạo để trở thành “chân chuyền số một” Bundesliga mùa giải 2019-2020. Lý do là nhờ HLV Flick kéo Mueller từ cánh vào chơi vai trò nhạc trưởng của Bayern Munich.

Thomas Mueller cũng là chân chuyền số một trong 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu ở mùa giải hiện tại. Lionel Messi dẫn đầu La Liga với 12 pha. Luis Alberto đứng đầu Serie A cũng 12 pha. Angel Di Maria số một Ligue 1 nhờ 14 pha. Kevin de Bruyne đang là chân chuyền tốt nhất Premier League với 16 pha. Mục tiêu của Thomas Mueller là phá kỷ lục mà Kevin de Bruyne thiết lập ở Bundesliga khi có 20 pha kiến tạo ở mùa giải 2014-2015 trong màu áo Wolfsburg.

Bundesliga 2019-2020 còn 5 vòng đấu nữa nên mục tiêu 3 pha kiến tạo của Mueller có thể thực hiện được bởi vì Bayern Munich đang chơi rất hay mà chính tiền đạo 30 tuổi này là nhạc trưởng xuất sắc.

Tin cùng chuyên mục