Thời tiết tại Saudi Arabia là ‘đối thủ’ đáng ngại đối với tuyển Việt Nam

Đó là chia sẻ của trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển tại buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trên đất Saudi Arabia. Cả đội đã cảm nhận được sức nóng hừng hực tại đây, cho dù là vào buổi tối.

Đội tuyển Việt Nam đã hội đủ 3 thủ môn tại Saudi Arabia sau khi có sự xuất hiện của Văn Lâm
Đội tuyển Việt Nam đã hội đủ 3 thủ môn tại Saudi Arabia sau khi có sự xuất hiện của Văn Lâm

“Chúng ta cũng đã cảm nhận được thời tiết ở khu vực Trung Đông khi thi đấu vào tháng 6 ở Dubai (UAE) tại vòng loại thứ 2. Nhưng lần này đến đây để đá vòng loại cuối cùng đã gặp phải thứ thời tiết khắc nghiệt hơn, nhiệt độ buổi tối vẫn thường trực là 42 độ”, Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển cho biết.

Ngay sau khi nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi ít thời gian, cả đội đã nhanh chóng ra sân tập để làm quen với múi giờ cũng như cảm nhận được điều kiện thời tiết rất khắc nghiệt tại Saudi Arabia. Ngoài việc chênh lệch về múi giờ, khí hậu ở Riyadh nóng, có độ ẩm thấp, dù tập buổi tối nhưng khí hậu vẫn ở mức 43 độ kèm theo gió khô rát của sa mạc.

Thi đấu trong điều kiện thời tiết như trên sẽ là thách thức lớn cho đội tuyển Việt Nam, chưa nói đến việc đối đầu với đội chủ nhà rất mạnh. Ông Hiển cho biết, dù khó khăn nhưng đội tuyển Việt Nam buộc phải khắc phục điều kiện thời tiết khắc nghiệt ấy. “Đây là điều khách quan mà chúng ta không thể nào điều chỉnh được. Tất cả các đội đến đây thi đấu đều phải cố gắng khắc phục, thích nghi để cho quen khí hậu”, ông cho biết.

Có mặt tại Saudi Arabia vào ngày 28-9, đội tuyển Việt Nam sẽ có 4 ngày để tập luyện, làm quen với mọi điều kiện ở Saudi Arabia. Trận đấu giữa hai đội Saudi Arabia và Việt Nam diễn ra vào lúc 1g00 (giờ Việt Nam) ngày 3-9 và chắc chắn thời tiết khi ấy sẽ không dưới 40 độ.

Tin cùng chuyên mục