Thời gian đá cho Pau FC của Quang Hải ngày càng ít dần

Chuyến làm khách trên sân của Caen thuộc vòng 6 Ligue 2 vào rạng sáng nay (31-8, giờ Việt Nam), ban huấn luyện của Pau FC chỉ cho Nguyễn Quang Hải vào sân thi đấu có 5 phút chính thức, thời gian ít nhất trong những lần tiền vệ này “xỏ giày” ra sân tại Pháp.

Số phút ra sân thi đấu của Quang Hải ở Pau FC ngày càng ít dần. ẢNH: PAU FC
Số phút ra sân thi đấu của Quang Hải ở Pau FC ngày càng ít dần. ẢNH: PAU FC

Kim đồng hồ chuyển sang 85, khi Pau FC đang cầm hòa đội chủ nhà tỉ số 1-1, HLV Diogo Tholot tung Quang Hải vào sân thay cho tiền đạo David Gomis. Tuy nhiên, 5 phút thi đấu chính thức và 2 phút bù giờ sau đó không đủ để Hải “con” ghi dấu ấn. Tuyển thủ Việt Nam này chủ yếu lùi sâu về hỗ trợ phòng ngự, giảm tải áp lực cho đội nhà. Vì thế, Pau FC kiếm được 1 điểm rời khỏi sân của Caen.

Qua 6 trận cầu ở Ligue 2, đội bóng của Quang Hải vẫn chưa giành được chiến thắng nào, thu về 3 điểm và đang đứng vị trí “đội sổ”. Đáng nói hơn, số phút thi đấu của Hải đã giảm dần đi theo số vòng. Nếu ở vòng 2 và vòng 3 “trò cưng” của HLV Park Hang-seo được trao cơ hội đá chính, anh chơi lần lượt 68 phút và 63 phút, thì 3 trận đấu gần nhất Hải chỉ ra sân từ băng ghế dự bị với số lượng thời gian trên sân là 27 phút, 17 phút và 5 phút.

Không khó để cảm nhận được khó khăn mà Quang Hải đang phải đương đầu ở đội bóng mới. Đây là điều được tiên đoán từ trước. Thành tích đi xuống của Pau FC cũng tác động lớn đến phong độ của Hải. Nếu vẫn duy trì số phút thi đấu trên sân đầy khiêm tốn ở thì hiện tại, không chỉ riêng Quang Hải mà còn ảnh hưởng đến đội tuyển Việt Nam sau này.

Thời gian đá cho Pau FC của Quang Hải ngày càng ít dần ảnh 1 Quang Hải đang gặp nhiều khó khăn ở Pau FC
Nhưng so với các đồng nghiệp “xuất ngoại” trước đó, dù sao Quả bóng vàng Việt Nam 2018 vẫn được ra sân ở mỗi vòng đấu (ra sân đầy đủ cả 6 trận), qua đó tích lũy thêm những kinh nghiệm. Đó vẫn là điều mà chúng ta đợi chờ vào Hải trong lần đầu kiếm tìm cơ hội nghề nghiệp ở nước ngoài. Hy vọng tiền vệ 25 tuổi nói riêng và các cầu thủ ở Pau sớm lấy lại phong độ, qua đó kiếm tìm những niềm vui chiến thắng trong cuộc đua trụ hạng sắp tới.

Vòng 7 Ligue 2 diễn ra vào 1g45 rạng sáng 6-9, Pau FC trở về sân nhà để tiếp đón đội áp chót AS Saint-Etienne. Cơ hội để Quang Hải và đồng đội hướng về chiến thắng đầu tay ở mùa giải 2022-23.

Tin cùng chuyên mục