Bundesliga

Thời cơ đã đến với Dortmund?

Việc thi đấu không thành công ở Champions League và sự hỗn loạn của Bayern Munich được xem là 2 nguyên nhân chính có thể giúp Dortmund tiếp cận bục đăng quang ở Bundesliga mùa này.

Dortmund hy vọng sẽ tiếp tục kéo dài thêm niềm vui chiến thắng tại Bundesliga. Ảnh: Getty Images
Dortmund hy vọng sẽ tiếp tục kéo dài thêm niềm vui chiến thắng tại Bundesliga. Ảnh: Getty Images

Khi mục tiêu lọt vào vòng 1/8 Champions League đang ngày càng trở nên mong manh sau 2 trận thua liên tiếp trước Tottenham và Real Madrid, thì đó lại có thể là cơ hội để cho Dortmund mơ đến chuyện tái chinh phục Bundesliga, nơi họ đang giữ ngôi đầu bảng sau 6 vòng đấu, với khoảng cách 3 điểm trước đội Bayern Munich đang gặp khó khăn.

Không muốn HLV Ancelotti bị sa thải

Sau 5 mùa giải sống dưới cái bóng của Bayern, Dortmund đang hy vọng rằng họ sẽ bước ra sân khấu trong mùa này. Dưới sự dẫn dắt của HLV Peter Bosz, Dortmund đang dũng mãnh ở Bundesliga với 19 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn trong 6 trận đấu. Mặc dù thành tích phòng ngự của Dortmund khiến cho các đối thủ phải kiêng nể, nhưng chính cách chơi gây sức ép cao và sở hữu bóng của họ mới thật sự đáng sợ.

Vì vậy, đối với Dortmund, việc HLV Carlo Ancelotti bị Bayern sa thải hồi giữa tuần có thể không phải là tin tức tốt lành. Đội bóng khổng lồ của xứ Bavaria đã không chơi tốt dưới sự dẫn dắt của HLV 58 tuổi và hoàn toàn không áp đặt được sự thống trị về thế trận như chiến thuật của người tiền nhiệm Pep Guardiola, nhất là trong các trận đấu tại Allianz Arena.

Trong mùa giải này, Bayern có vẻ dễ tổn thương một cách bất thường ở hàng phòng ngự và - cũng giống như Dortmund - rất dễ lãnh đòn phản công, mà Paris SG đã chỉ rõ điều đó trong chiến thắng 3-0 trước Bayern hồi giữa tuần. Tuy nhiên, không giống như Dortmund, Bayern dựa quá nhiều vào những nỗ lực cá nhân để tạo ra cơ hội.

Giờ đây, thầy trò HLV Bosz sẽ phải chờ đợi để xem Bayern sẽ được trao vào tay ai, khi những ứng viên như Thomas Tuchel hay Julian Nagelsmann đều khiến họ không thể yên tâm.

Phải thắng Augsburg

Trong khi chờ đợi, Dortmund cần phải giành trọn 3 điểm trên sân của Augsburg vào đêm 30-9 (theo giờ VN) để ít nhất cũng duy trì được khoảng cách trước Hoffenheim và Bayern. Với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, Augsburg đang trở thành một hiện tượng của Bundesliga mùa này khi HLV Manuel Baum đã tận dụng rất tốt chất lượng hạn chế trong đội bóng của mình. Chiến lược gia này đã chứng minh rằng ông có khả năng điều chỉnh kế hoạch cho trận đấu để khai thác những điểm yếu của đối phương.

Augsburg vừa có khả năng đe dọa trong tấn công vừa sở hữu một hàng phòng ngự khá vững chắc, nên Dortmund sẽ phải rất kiên nhẫn trong trận đấu tại WWK Arena. Christian Pulisic, Marc Bartra, Shinji Kagawa, Julian Weigl và Mahmoud Dahoud có thể ra sân ngay từ đầu theo chính sách xoay vòng cầu thủ của HLV Bosz, trong khi Andre Schurrle cũng đã bình phục ca chấn thương cơ khiến anh phải vắng mặt trên sân cỏ từ tháng 8.

Dortmund chỉ thắng có 5 trận trên sân đối phương ở mùa giải 2016-2017. Mùa này, vào đêm 30-9, họ sẽ có cơ hội sưu tập trận thắng thứ ba trên đất khách  để tiếp tục gây sức ép lên Bayern đang trong tình trạng hỗn loạn, nhưng có thể sớm quay trở lại để bám đuổi họ.

Tin cùng chuyên mục