Thoải mái trước trận gặp Iran

Nhiều cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã đón nhận nhiều chỉ trích không đáng có từ sau thất bại trước Iraq. Trận đấu mà đáng lý ra các cầu thủ chúng ta cần nhận được sự động viên hơn là trách móc, từ việc “xách xe không chạy” của Đức Chinh, vì sao thay Công Phượng hay pha bóng dẫn đến bàn thua thứ 2 của Duy Mạnh và bàn thứ 3 của Văn Lâm.

Công Phượng và các đồng đội sẽ vững bước ở hai trận còn lại? Ảnh: MINH HOÀNG
Công Phượng và các đồng đội sẽ vững bước ở hai trận còn lại? Ảnh: MINH HOÀNG

Như chúng tôi đã đề cập, VCK Asian Cup 2019 đối thủ của Việt Nam đều là những đội tuyển quốc gia, bảng D ngoài Iran rất mạnh thì Iraq cũng không phải là đối thủ tầm thường. Chỉ riêng việc họ 2 lần nhanh chóng bắt kịp sau khi bị dẫn bàn trước khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 ở phút 89 cho thấy bản lĩnh của nhà cựu vô địch của giải đấu này.

Với các cầu thủ Việt Nam, việc duy trì thế trận ăn miếng trả miếng suốt 90 phút cùng với nền tảng thể lực tốt, tuân thủ kỷ luật chiến thuật đã là điều đáng khen. Chúng ta đã có 90 phút thật vững vàng trước đối thủ mạnh trong trận đấu này. Nói cách khác, dù thua nhưng các tuyển thủ Việt Nam đã làm an tâm người hâm mộ ở phong thái điềm tỉnh, bản lĩnh của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.

Thua trận mở màn, nhưng cửa đi tiếp chưa hẳn đã đóng với cá cầu thủ Việt Nam bởi nếu giành 3 điểm vẫn có hy vọng đi tiếp. Nhưng điều quan trọng với thầy trò HLV Park Hang-seo lúc này là sự điềm tỉnh, thoải mái trước cuộc so tài với Iran, đội đã có màn khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 5-0 trước Yemen. Khó để nghĩ đến khả năng Việt Nam có điểm trong trận này, nhưng những tính toán hợp lý cho trận quyết đấu cùng Yemen ở lượt cuối sẽ là điều mà ông Park tính toán đến.

Thoải mái trước trận gặp Iran ảnh 1 Việt Nam đã 2 lần tận hưởng niềm vui dẫn bàn trước Iraq, nhưng đã không bảo toàn được chiến thắng
Điều mà thầy trò đội tuyển cần làm lúc này là yếu tố tâm lý, dễ bị ảnh hưởng từ những lời bình phẩm trên các trang mạng xã hội. Nếu như Văn Lâm đã có những bày tỏ, chia sẻ trong ngày sinh nhật buồn của mình khi nhận những chỉ trích không đáng có thì Đức Chinh cho biết anh hoàn toàn không “lướt facebook” trong những ngày này nên không quan tâm lắm. Tạm đóng facebook những ngày này, đó cũng là cách lựa chọn mà các tuyển thủ đã vận hành từ VCK U23 châu Á hồi đầu năm ngoái để tự giúp mình giữ được cảm giác thăng bằng trong các giải đấu lớn.

Tin cùng chuyên mục