“Thợ săn bàn” nào cho đội tuyển Việt Nam

Còn ít ngày nữa thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt bước vào 2 cuộc so tài quan trọng với UAE và Thái Lan. Nếu như 3 trận đấu trước đó mang ý nghĩa khẳng định vai trò số 1 Đông Nam Á, khởi động nhanh, mạnh để tạo đà vào tốp đầu bảng thì 2 cuộc so tài sắp tới quyết định nhiều cho cuộc tranh chấp thứ hạng. 

Công Phượng và Quang Hải là hai "quân bài" chủ lực của ông Park. Ảnh: Minh Hoàng
Công Phượng và Quang Hải là hai "quân bài" chủ lực của ông Park. Ảnh: Minh Hoàng

UAE và Thái Lan là hai đội mạnh thực sự, một đội đã đạt tầm World Cup và đội còn lại đang lấy lại thăng bằng nhanh đến ngạc nhiên. Ưu tiên hàng đầu ở hai trận này rõ ràng là không được để thất bại. Hãy khoan tự tạo sức ép là phải thắng bằng mọi giá mà hãy đánh giá đúng sức mạnh của đối thủ. 

Với UAE, đây là đội không đơn giản chút nào, họ có thực lực và đẳng cấp thì khỏi bàn rồi. Nếu đặt vấn đề Thái Lan đã thắng UAE thì Việt Nam việc gì... không thắng được, càng dễ tạo sức ép lên các cầu thủ. Đội tuyển chúng ta đang tiến bộ nhanh, có sự ổn định và có thể tự tin nhập cuộc với thế trận sòng phẳng với UAE. Hẳn nhiên là ai cũng trông chờ 1 chiến thắng của đội chủ nhà, như để làm quà mừng việc ông Park Hang-seo vừa gia hạn hợp đồng và 3 điểm trong trận này sẽ giúp Việt Nam rộng đường tranh chấp vào vòng loại thứ 3. Nhưng để đạt được mục tiêu này, điều quan trọng nhất là sự hiệu quả của hàng công, tìm 1 tay săn bàn thực thụ mà hiện tại chúng ta đang thiếu. 

“Thợ săn bàn” nào cho đội tuyển Việt Nam ảnh 1
Trong danh sách 25 cầu thủ hiện nay ông Park đang có 6 tiền đạo, nhưng thực tế chỉ có 4 gương mặt đá tiền đạo mũi nhọn là Anh Đức, Công Phượng, Tiến Linh và Hà Minh Tuấn. Nét tương đồng của cả 4 cầu thủ này là ít được sử dụng đá cắm ở CLB trong thời gian qua, thậm chí Công Phượng như đang bị lãng quên ở Bỉ. Việc ông Park chọn Công Phượng hay Anh Đức là do kinh nghiệm quốc tế của các cầu thủ này tốt hơn các cầu thủ còn lại. Lối chơi 3-4-3 của ông Park lợi hại ở chỗ 2 hộ công của tiền đạo cắm khi Quang Hải hay Văn Toàn sẽ hình thành "gọng kềm" để siết chặt hàng thủ đối phương, hình thành mũi giáp công với miếng đánh đa dạng. Nhưng hạn chế của bộ đôi này vào tối 14-11 chính là thể hình khi so đọ cùng hàng thủ của UAE. 
“Thợ săn bàn” nào cho đội tuyển Việt Nam ảnh 2 An tâm nhất lúc này vẫn ở hàng phòng ngự
Như bao lần, ông Park vốn có thói quen gây bất ngờ vào giờ chót ở đội hình xuất phát. Hãy chờ xem "lá bài tẩy" của ông trong trận này sẽ là gương mặt nào. Khả năng điều bất ngờ ở đội hình xuất phát sẽ đến từ khu trung tuyến, còn Công Phượng hy vọng sẽ đá chính thay vì Anh Đức. Bởi lối đá của Đức dễ bị hàng thủ UAE vô hiệu hóa hơn là khả năng cầm bóng đột phá mang tính bất ngờ của Công Phượng. Một phương án khác là “tân binh” Hà Minh Tuấn, vốn không lạ với đội tuyển quốc gia, nhưng lại là tân binh dưới triều đại Park Hang-seo. Có thể đây cũng là 1 phương án khi là nhân tố lạ với nhà cầm quân của đội UAE và kể cả Thái Lan.

Theo kế hoạch, ngày 13-11, ông Park Hang-seo sẽ loại thêm 2 cầu thủ để hoàn tất danh sách 23 cầu thủ theo như điều lệ.

Tin cùng chuyên mục