Thổ Nhĩ Kỳ - Xứ Wales 0-2: Gareth Bale và Aaron Ramsey phô bày đẳng cấp

Từ bỏ vai trò mũi nhọn quen thuộc của mình, Gareth Bale lui về kiến tạo, còn Aaron Ramsey lại lao lên săn tìm bàn thắng. Bộ đôi nổi tiếng đã chứng tỏ đẳng cấp thế giới của mình bằng màn nhảy múa trên sân Baku Olympic vả mang về chiến thắng 2-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ.
Pha ghi bàn mở tỷ số của Aaron Ramsey
Pha ghi bàn mở tỷ số của Aaron Ramsey

Đối mặt với Thổ Nhĩ Kỳ hung hăng và liều lĩnh đẩy cao đội hình, Xứ Wales đã thể hiện phẩm chất quý giá của mình qua chiến thuật linh hoạt và cái đầu khôn ngoan của những ngôi sao đẳng cấp. 

Gareth Bale không thắng được Soyuncu trong pha đua tốc độ
Một đường tỉa bóng thông minh của Gareth Bale ở phút thứ 6 đã giúp Aaron Ramsey một mình lao vào khu cấm, anh bình tĩnh ngoặt bóng lại để tránh pha lao người về cản phá của Soyuncu, rồi khéo léo dứt điểm vào góc gần, nhưng thủ thành Thổ Nhĩ Kỳ Ugurcan Cakir chẳng hiểu sao vẫn kịp xoạc chân phá bóng.
Một pha xử lý điệu đàng, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Ramsey
Phút 23, Aaron Ramsey có cơ hội không thể tốt hơn khi nhận đường chọc khe của Gareth Bale để lẻn vào vòng cấm địa. Không một hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ nào kịp băng về nên tiền vệ Juventus có thừa thời gian để dấn thêm vài bước, để nhử thủ thành lao ra, nhưng Ramsey không làm thế mà vung chân sút cực mạnh từ 12 thước, đưa bóng đi… vọt xà.
Một cú sút vội vàng từ 12m
Thổ Nhĩ Kỳ dường như vẫn không hề cảnh giác về vai trò lui về làm bóng của Gareth Bale và màn bứt lên phá bẫy việt vị của Ramsey, nên phải trả giá cho bàn thua phút 42. Vẫn là Bale lui về tuyến sau để bấm bóng ra sau lưng hàng hậu vệ áo đỏ và Ramsey băng lên cực nhanh, hứng ngực và sút hạ thủ thành Ugurcan Cakir. Một pha phối hợp hoàn hảo và pha dứt điểm tuyệt vời.
Quả là ‘quá tam ba bận’, Bale đã kết nối với Ramsey đến 3 lần mới thấy bóng chui vào lưới.
 
Aaron Ramsey dễ dàng mở tỷ số
Đầu hiệp 2, Xứ Wales liên tục quấy phá bên cánh trái và Bale đã cấm bóng đột phá khiến Zeki Celik phải đốn anh ngã trên vạch 16m50 ở phút 60, nhưng Bale sau đó lại bỏ lỡ cơ hội kết thúc cơn khô hạn bàn thắng ở đội tuyển khi sút quả 11m lên trời.
 Ramsey sau đó đã vài lần kiến tại cơ hội nhưng Bale đều không thắng nổi thủ thành Cakir.
Không ghi bàn được, Bale lại quay sang kiến tạo và trong quả phạt góc phút cộng thêm, anh dắt bóng đi dọc biên ngang trước khi chuyền chính xác về mép khu phạt bóng để Connor Roberts đệm bóng vào lưới.

Lần thứ 2 liên tiếp Bale rên bóng dọc biên ngang từ quả phạt góc
Hai pha kiến tạo thần sầu đó giúp Bale nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Willi Ruttensteiner, Tổ Quan sát kỹ thuật của UEFA bình luận về Ngôi sao của trận đấu Gareth Bale: "Một thủ lĩnh tuyệt vời trên sân. Không may mắn với quả phạt đền nhưng anh ấy đã quyết định trận đấu bằng những đường chuyền và khả năng rê dắt bóng của mình".
Connor Roberts ấn định tỷ số 2-0 từ đường chuyện dọn cỗ của Bale
Sau trận đấu, Bale nói: "Tôi hoàn toàn hài lòng với chiến thắng. Chúng tôi đã chiến đấu hết sức, nỗ lực hết mình, vâng, tôi đã đá hỏng một quả phạt đền nhưng tôi cảm thấy mình đã thể hiện bản lĩnh tốt để tiếp tục. Bàn thắng thứ hai cuối cùng là lớp kem trên chiếc bánh".
Với 4 điểm sau 2 trận, Xứ Wales đã đoạt vé vào vòng knock-out và chỉ còn chờ gặp Italia trận cuối để xác định ngôi thứ trong bảng A này.
Bale nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Tin cùng chuyên mục