Thiếu “quân xanh”, đội tuyển nữ Việt Nam đấu tập cùng U13 nam Phù Đổng

Sau 1 tuần tập trung, rèn thể lực tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chiều 2-4, đội tuyển Nữ Quốc gia đã có trận đấu giao hữu đầu tiên, gặp đội U13 nam Phù Đổng FC. Đây cũng là “quân xanh” duy nhất của Huỳnh Như cùng các đồng đội trước khi chuyển sang tập huấn tại Hàn Quốc.

Tuyết Dung ghi bàn thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam
Tuyết Dung ghi bàn thắng cho đội tuyển nữ Việt Nam

Với mục đích thử nghiệm đội hình và các vị trí dự bị, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã sắp xếp cho các cầu thủ thi đấu với “quân xanh” được đánh giá vừa tầm, các cầu thủ nam lứa tuổi U13. Ở hiệp 1, đội hình chính gồm thủ môn Kim Thanh, các hậu vệ Hoàng Loan, Trần Thị Thu, Chương Thị Kiều, Thu Xuân; hai trung vệ Thùy Trang, Thái Thị Thải cùng các tiền vệ Bích Thùy, Huỳnh Như, Tuyết Dung và tiền đạo cắm Hải Yến được sắp xếp thi đấu trước.

Với kinh nghiệm thi đấu của mình, các cầu thủ nữ Quốc gia đã duy trì được thế cân bằng, tạo ra một số cơ hội nhưng chỉ hiện thực hóa được duy nhất tình huống ghi bàn của Tuyết Dung.

Sang hiệp 2, đội hình dự bị được vào sân thi đấu. Trước đối thủ lứa tuổi 13 với thử thách về độ nhanh nhẹn và thể lực tốt, các cầu thủ nữ đã để thủng lưới 1 bàn sau tình huống thiếu quan sát và kinh nghiệm kèm người. Kết quả chung cuộc, hai đội hòa nhau 1-1.

Thiếu “quân xanh”, đội tuyển nữ Việt Nam đấu tập cùng U13 nam Phù Đổng ảnh 1 U13 nam Phù Đổng cũng là "quân xanh" duy nhất của đội tuyển nữ Việt Nam trong thời gian tập huấn trong nước
Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: “Các cầu thủ nữ vẫn đang trong giai đoạn rèn thể lực với các bài tập nặng, chân tay vẫn chưa giải phóng được sức ì. Trận giao hữu này là tài kiểm tra tổng thể để ban huấn luyện tiếp tục ổn định lại đội hình chính, thử nghiệm một số vị trí dự bị. Chúng tôi đang xây dựng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Đây rất có thể là đội hình sẽ được áp dụng tại SEA Games sắp tới. Trước các đối thủ khu vực Đông Nam Á đã khá quen thuộc, chúng ta hoàn toàn có thể chơi tấn công bình thường. Tất nhiên, ở chuyến tập huấn Hàn Quốc, sẽ có một số điều chỉnh sao cho phù hợp. Vì vậy, kết quả các trận đấu giao hữu đều không quá quan trọng”.

Theo kế hoạch, đội tuyển Nữ Quốc gia sẽ có nghỉ ngơi hoàn toàn vào ngày 3-4, cả đội sẽ quay lại tập luyện vào ngày 4-4. Chiều tối 6-4, đội sẽ lên đường sang Hàn Quốc bắt đầu chuyến tập huấn.

Tin cùng chuyên mục