Thiếu kinh phí, giải xe đạp Truyền hình Bến Tre tạm ngưng

Qua 19 lần tổ chức, giải xe đạp nhân kỷ niệm ngày Bến Tre Đồng Khởi (17/1/1960) lần thứ 20 do Đài Truyền hình Bến Tre dự kiến tổ chức vào tháng 1 năm 2018 sẽ tạm ngưng vì chưa tìm được nhà tài trợ.
Giải xe đạp Bến Tre tạm ngưng vì khó khăn kinh phí. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Giải xe đạp Bến Tre tạm ngưng vì khó khăn kinh phí. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đài Truyền hình Bến Tre vừa gởi đến cho Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể Thao Việt Nam và các CLB xe đạp trong cả nước thông báo tạm ngưng tổ chức giải với lý do như sau:

“Do kinh phí tổ chức rất lớn, khả năng tài chính của Đài không thực hiện được, Ban giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Bến Tre đã vận động các doan nghiệp TPHCM tài trợ. Mới đây, tập đoàn Hoa Sen cũng cho biết là không tiếp tục tài trợ. Trong nỗ lực của mình, chúng tôi tiếp tục mời gọi một số đơn vị có tiềm lực tài chính khác nhưng đến nay vẫn chưa phúc đáp. Xét thấy không thể tổ chức vì thời gian quá trễ, Ban giám đốc Đài thống nhất xin chủ trương của UBND tỉnh Bến Tre tạm ngưng mùa giải năm nay và tiếp tục thực hiện các mùa giải tới khi tìm được nhà tài trợ”.

Việc giải Bến Tre có bề dày lịch sử tạm ngưng là điều đáng tiếc cho làng xe đạp đỉnh cao Việt Nam. Thế nhưng, đó là điều tất yếu do giải Bến Tre luôn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhà tài trợ trong vài năm gần đây. Hy vọng trong thời gian tới, Đài truyền hình Bến Tre sẽ tìm được những đơn vị đồng hành để đưa giải xe đạp truyền thống tổ chức liên tiếp 19 năm trở lại với người hâm mộ xe đạp Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục