Thiết bị điện tử cứu cánh cho các đội futsal trong mùa dịch

Máy tính bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại di dộng... trở thành những vật bất ly thân trong mùa dịch Covid-19 của các đội futsal tại TPHCM nhằm duy trì nền tảng thể lực cho các cầu thủ.
Zetbit Sài Gòn (áo hồng) và Thái Sơn Nam (áo xanh) cùng với Sahako đang tạo nên cuộc đua vô địch đầy hấp dẫn tại Giải futsal VĐQG 2021. Ảnh: ANH TRẦN
Zetbit Sài Gòn (áo hồng) và Thái Sơn Nam (áo xanh) cùng với Sahako đang tạo nên cuộc đua vô địch đầy hấp dẫn tại Giải futsal VĐQG 2021. Ảnh: ANH TRẦN

Sự bùng phát mạnh của dịch Covid-19 tại TPHCM đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình chuẩn bị của các đội futsal cho phần còn lại thuộc mùa giải 2021. Thậm chí, lượt về Giải futsal VĐQG phải hủy kế hoạch tổ chức vào ngày 14-7 và dời đến tháng 10 vì có 7/10 CLB tham dự đang đóng quân tại TPHCM không thể ra sân tập luyện.    

Tất cả nhà thi đấu đều đóng cửa để tuân thủ Chỉ thị số 16, vậy nên các đội đành “xả trại” để phòng chống dịch và chọn cách tập luyện trực tuyến (online) nhằm giúp các cầu thủ duy trì về mặt thể lực, đồng thời chờ kế hoạch tổ chức tiếp theo từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. 

“Chúng tôi duy trì tập luyện trực tuyến và chờ dịch bớt căng sẽ hội quân chuẩn bị cho giai đoạn lượt về. Trước mắt phải chung tay cùng TPHCM phòng chống dịch Covid-19. Hôm 20-6, toàn đội có tập luyện, nhưng đến ngày 7-7 phải xả trại để thực hiện Chỉ thị 16. Chúng tôi sẽ có kế hoạch sớm hội quân, sau đó tổ chức xét nghiệm Covid-19 và tập trung khép kín trong khu Trung tâm Huấn luyện TDTT TPHCM”, Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Hữu Hoàng Phúc của Zetbit Sài Gòn chia sẻ với SGGPO.

Thái Sơn Nam cũng chung hoàn cảnh tương tự. Đại bản doanh đặt tại Nhà Bè của đội chỉ giữ lại một số cầu thủ ngoại tỉnh không thể trở về quê, trong khi các thành viên còn lại được cho phép trở về gia đình, nhưng tất cả đều phải tuân thủ nghiêm việc phòng chống dịch Covid-19. 

Thiết bị điện tử cứu cánh cho các đội futsal trong mùa dịch ảnh 1 Thủ môn Hồ Văn Ý của Thái Sơn Nam duy trì việc tập luyện tại nhà. Ảnh: ANH TRẦN
HLV Phạm Minh Giang cho biết: “Dịch căng thẳng thế này chúng tôi chỉ có thể tập luyện trực tuyến nhằm duy trì thể lực, chứ không tập được gì về mặt chuyên môn. Toàn đội vẫn theo giáo án của HLV thể lực mới đến từ Tây Ban Nha và chờ ngày hội quân”. Thậm chí, HLV Phạm Minh Giang và cộng sự đã trải qua 2,5 tháng không có buổi tập chính thức nào cùng CLB vì vừa hoàn thành nhiệm vụ “săn vé” dự World Cup 2021 với đội tuyển futsal Việt Nam, và đến khi hoàn thành 28 ngày cách ly thì TPHCM lại bùng phát dịch. 

Nhưng ít ra, Thái Sơn Nam và Zetbit Sài Gòn có lực lượng đủ dày và nằm trong nhóm ứng cử viên cho chức vô địch. Chiều ngược lại, hàng loạt khó khăn đang bủa vây với các đội phải đua trụ hạng. Việc một thời gian dài không ra sân tập luyện khiến các đội “chiếu dưới” khó lòng cải thiện điểm khuyết về mặt chuyên môn.

HLV Trương Quốc Tuấn của Tân Hiệp Hưng tâm sự: “Tôi lo lắng bởi sau khi kết thúc lượt đi và đến hiện tại, toàn đội chưa có buổi tập trên sân nào. Đó là vấn đề nan giải với chúng tôi khi quay trở lại hội quân. Ban huấn luyện sẽ tính toán nhằm lấy lại cảm giác và phong độ cho cầu thủ. May mắn khi lượt về Giải futsal VĐQG đã dời lại đến tháng 10 và các đội thêm thời gian chuẩn bị lâu hơn. Mong rằng dịch sớm kết thúc để mọi thứ được trở lại với guồng quay”. 

Tin cùng chuyên mục