Thierry Henry nêu điểm yếu quan trọng mà Messi & PSG phải khắc phục

Dù nhận thức được chất lượng mà Lionel Messi mang lại cho PSG, cựu tiền đạo người Pháp Thierry Henry đã cảnh báo CLB Ligue 1 về một điểm yếu quan trọng mà họ phải khắc phục nếu muốn săn tìm vinh quang.
Thierry Henry từng sánh vai với Messi trong đội hình siêu mạnh ở Barcelona
Thierry Henry từng sánh vai với Messi trong đội hình siêu mạnh ở Barcelona

Sự xuất hiện của Lionel Messi theo dạng chuyển nhượng tự do đã đưa PSG trở thành tâm điểm của cả châu Âu. Anh là một trong năm cầu thủ mới gia nhập CLB sau Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma, Georginio Wijnaldum và Achraf Hakimi.

Nhưng nếu siêu sao 6 lần thắng Quả bóng vàng chắc chắn là một động lực để PSG thách thức danh hiệu Champions League, Thierry Henry đã cảnh báo rằng một hàng thủ bị rò rỉ có thể làm tổn hại đến khát vọng danh hiệu của họ mùa này.

Thierry Henry nêu điểm yếu quan trọng mà Messi & PSG phải khắc phục ảnh 1 Dàn tân binh danh tiếng của PSG trình làng ở Parc des Princes
“Cân bằng là quan trọng nhất. Tại một thời điểm, chúng ta luôn nói về những cầu thủ xuất sắc, tấn công, tiến lên, nhưng chúng ta cần sự cân bằng”. Cựu danh thủ Barcelona nói với tờ Dimanche Soir Foot trên Amazon Prime.

Henry từng giành được Champions League trong cú ăn ba cùng Messi tại Barcelona ở mùa giải 2008-2009, nói thêm: “Chúng ta đang nói về đội bóng mà tôi đã chơi ở Barca, nhưng mọi người quên chỉ ra rằng chúng tôi không thể để thủng lưới nhiều bàn.

“Nhìn chung, những đội không để lọt lưới nhiều sẽ không cách quá xa danh hiệu, ngay cả ở Champions League cũng vậy.“Khi bạn có những cầu thủ siêu phàm, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn một chút, cơ hội vinh quang sẽ gần hơn một chút, nhưng khi tôi thấy Paris đang phát triển như thế nào ở thời điểm hiện tại, tôi lại đâm lo lắng. PSG đã để thủng lưới quá nhiều so với cảm giác của tôi để mơ đến gần hơn với vinh quang. Sự thật là họ thiếu một cầu thủ có thể tạo nên sự cân bằng, vốn luôn là yếu tố quan trọng nhất”.

PSG đã để thủng lưới 3 bàn trong 2 trận đầu tiên của mùa giải mới tại Ligue 1 sau khi đánh bại Strasbourg 4-2 hôm thứ Bảy.

Tin cùng chuyên mục