Thierry Henry mơ ước thật nhiều…

Monaco đang khốn đốn và Thierry Henry cần  tăng cường lực lượng, nhưng liệu ông sẽ mua được ai trong số những cầu thủ tuổi đã xế chiều như Cesc Fabregas, Gary Cahill, Koscielny hay Mousa Dembele...
Thierry Henry mơ ước thật nhiều…

Monaco của HLV Thierry Henry chìm sâu trong khủng hoảng thành tích. Á quân Ligue 1 mùa giải trước giờ đây đang nằm ở vị trí…”á quân từ dưới lên”, tức áp chót bảng xếp hạng. Ông Henry thay cho Leonardo Jardim nhưng vẫn không thể vực dậy Monaco với quá nhiều cầu thủ tuổi teen. Cựu danh thủ Pháp muốn tăng cường nhiều cầu thủ lớn tuổi để bù đắp cho sức trẻ hiện tại ở Monaco.

Ông nhắm tới đồng đội cũ Cesc Fabregas đang ngồi dự bị ở Chelsea, nhắm tới trung vệ Cahill quá ít thi đấu ở Chelsea, trung vệ Koscielny của Arsenal. Ngay cả Mousa Dembele chưa bình phục chấn thương ở Tottenham cũng được Henry đưa vào tầm ngắm. Lão tướng 21 tuổi này dự kiến sẽ trở lại thi đấu vào giữa tháng Giêng 2019. Chưa hết, ông Henry còn quan tâm tới Younes Belhanda ở thi đấu tại Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ).

Phần lớn những cầu thủ mà ông Henry muốn có trong tháng Giêng 2019 đã bước qua đỉnh cao phong độ nhưng dày dạn kinh nghiệm trận mạc thi đấu. Quan trọng hơn, những cầu thủ này có giá chuyển nhượng không cao. Monaco trong hai mùa giải qua đã bán hàng loạt những ngôi sao khiến giờ đây sa sút thành tích. Ông chủ Monaco là Dimitri Rybolovlev hồi tháng 11 dính vào chuyện bị cáo buộc hối lộ và gây ảnh hưởng trong mua bán nên rất khó chi tiền mua sắm cầu thủ vào lúc này. Người phát ngôn của tỷ phú Nga vừa mới lên tiếng bác bỏ ông bán cổ phiếu lên tới 67% ở Monaco cho một người Mỹ hoặc thỏa thuận với một quỹ đầu tư Canada. Rõ ràng những thông tin ấy rất không vui cho Henry khi ông muốn được chi tiền để tăng cường lực lượng giải cứu Monaco càng sớm càng tốt khỏi khu vực rớt hạng.

                                                                                HOÀNG HƯNG

Tin cùng chuyên mục