Thierry Henry đã thấy được ánh sáng ở Monaco

Monaco vừa trải qua trận thứ ba dưới quyền dẫn dắt của tân HLV Thierry Henry nhưng á quân Ligue 1 mùa giải trước vẫn chưa tìm được thắng lợi nào. Tuy nhiên, việc Monaco lội ngược dòng tìm lại 1 điểm cũng cho HLV người Pháp niềm tin vào tương lai.  
HLV Thierry Henry
HLV Thierry Henry

Vậy mà Monaco đã lặp lại thành tích tồi tệ hồi năm 1986 là không thắng 10 trận liên tiếp ở Ligue 1. Monaco bây giờ đã trải qua 13 trận liên tiếp trên mọi đấu trường không hề biết tới thắng lợi.

Monaco nhập cuộc khá tốt khi tiếp Dijon khá tốt dù không có 3 trụ cột là đội trưởng Radamel Falcao, tiền đạo Jovetic và thủ môn Sabasic. Hậu vệ Henrichs bắt vô lê rất nhanh đường chuyền từ cánh phải của Barreca ở phút 29. Tuy nhiên, hàng thủ vốn đã lủng 15 bàn sau 10 trận trước đó bị Dijon ghi lại 2 bàn ở phút 33 và 57. Monaco trận thứ hai liên tiếp bám đuổi tỷ số để có kết quả hòa khi Glik đánh đầu ấn định tỷ số 2-2. Trước đó, Monaco hòa 1-1 ở Club Brugge trong khuôn khổ Champions League.

Phó Chủ tịch Monaco là Vadim Vasilyev nhận định một tiếng đồng hồ đầu chơi không ổn định nhưng nửa tiếng đồng hồ còn lại có tích cực. Monaco ít nhiều cho thấy đang cố gắng tìm lại lối chơi đồng đội, sự tự tin trong tấn công. Trong khi đó, ông Henry tỏ ra tin tưởng vào tương lai bởi vì các cầu thủ có sự tự tin, khát khao chiến đấu sau khi bị dẫn lại 1-2. Monaco đang có những dấu hiệu cho thấy chơi tốt dần lên sau mỗi trận đấu.

Tin cùng chuyên mục