Thierry Henry chọn Monaco vì Didier Deschamps?

Cựu đội trưởng đội tuyển Pháp, Thierry Henry quyết định rời vai trò trợ lý HLV đội tuyển Bỉ sau World Cup 2018 để chính thức bước vào nghiệp cầm quân. Và người ta tin ông từ chối nhiều nơi để chọn Monaco vì nghe theo lời khuyên của đàn anh Deschamps!
HLV Thierry Henry
HLV Thierry Henry

Thierry Henry tỏ ra là người cẩn thận lựa chọn bến đậu đầu tiên cho mình. Ông từ chối Bordeaux hồi đầu mùa giải này sau khi đội bóng xứ sở rượu vang sa thải HLV Gustavo Poyet vì những bất đồng mua sắm cầu thủ. Henry cũng lưỡng lự với Aston Villa dù đội bóng Anh ưu tiên Henry hơn cựu đội trưởng đội tuyển Anh vừa tuyên bố giải nghệ là John Terry.

Bỏ Bordeaux. Bỏ Aston Villa. Vậy vì sao Henry có thể sẽ trở thành HLV Monaco một khi đương kim á quân Ligue 1 sa thải Leonardo Jardim. Monaco trải qua thời kỳ tồi tệ với 9 trận liên tiếp không biết tới thắng lợi trên các đấu trường, tụt xuống tận vị trí 18 ở Ligue 1 chỉ với 6 điểm sau 9 trận. Báo chí Pháp đưa tin Henry nghe lời khuyên của đàn anh từng cùng mình vô địch World Cup 2018 là Didier Deschamps  hiện đang là HLV trưởng đội tuyển Pháp.

Henry chấp nhận “nhảy” vào đội bóng đang đà sa sút được cho là thử thách đáng để cựu danh thủ Arsenal bắt đầu sự nghiệp cầm quân. Monaco cũng là đội bóng đầu tiên của Henry với tổng cộng 141 trận đấu.

                                                                  

Tin cùng chuyên mục