Thiên Ngân và đồng đội chờ kết quả khả quan nội dung tiêu chuẩn

Kỳ thủ xinh đẹp Nguyễn Thiên Ngân và đồng đội đang thi đấu nỗ lực để có những kết quả huy chương tiếp theo ở giải cờ vua trẻ Đông Á 2022 sau khi đã giành những HCV nội dung cờ nhanh trước đó.

Thiên Ngân đang thi đấu tại giải trẻ Đông Á 2022 ở Thái Lan. Ảnh: T.NGÂN
Thiên Ngân đang thi đấu tại giải trẻ Đông Á 2022 ở Thái Lan. Ảnh: T.NGÂN

Giải đấu đang tranh tài tại Thái Lan. Nội dung cờ tiêu chuẩn đã kết thúc xong ván thứ 6 trong tổng số 9 ván theo hệ Thụy Sĩ và hiện tại, các kỳ thủ trẻ của Việt Nam đang nỗ lực tì cơ hội vào nhóm đầu trong các bảng theo lứa tuổi.

Tại bảng U18, nam kỳ thủ Bành Gia Huy tạm xếp thứ nhì khi đã có được 4,5 điểm trong khi Nguyễn Thiên Ngân cùng thi đấu bảng này nhưng tạm xếp hạng 14 do mới đạt được 2 điểm. Cùng bảng còn có kỳ thủ Phan Công Minh, Phạm Đức Minh nhưng không ở trong các thứ hạng dẫn đầu.

Ở bảng U16, kỳ thủ Việt Nam đang tạm có thứ hạng cao nhất là Võ Hoàng Quân với 3,5 điểm sau 6 ván thi đấu (hạng 7). Bảng U14, kỳ thủ Đỗ Ân Hòa tạm xếp hạng 10. Trong bảng U12, kỳ thủ Dương Vũ Anh đã có 4 điểm và tạm xếp hạng 3 còn tại bảng U10, Tống Nguyễn Gia Hưng đang tạm đứng vị trí thứ 4. Ở bảng U8, kỳ thủ nhí Trần Phạm Quang Minh đã có 4,5 điểm và tạm đứng hạng nhì.

Trước đó, trong nội dung cờ nhanh, đội cờ trẻ Việt Nam đã có những tấm HCV cá nhân của Tống Nguyễn Gia Hưng bảng U10, Đặng Vũ Anh bảng U12, Bành Gia Huy bảng U14, Phạm Công Minh bảng U16, Lại Đức Minh bảng U18 và đồng đội na bảng U10, U12, U16. Với nữ, Nguyễn Thiên Ngân có tấm HCV cờ nhanh nữ ở bảng U16&18. Sau nội dung cờ tiêu chuẩn, kỳ thủ sẽ thi đấu cờ chớp.

Giải năm nay quy tụ kỳ thủ trẻ tới từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ của khu vực Đông Á góp mặt. Giải bế mạc ngày 15-11.

Tin cùng chuyên mục