Thiago sẽ sớm tái hợp với Pep?

Chỉ vài ngày sau khi Man.City đăng quang, HLV Pep Guardiola đã tuyên bố cầu thủ “con cưng” của mình David Silva có thể sẽ ra sân khá hạn chế ở mùa tới. Cũng từ đây, ông đã tiết lộ vị trí nào trong đội hình mới là vị trí ưu tiên chuyển nhượng mùa hè này.

Thiago Alcantara sẽ chơi dưới quyền HLV Pep Guardiola một lần nữa? Ảnh: Getty Images
Thiago Alcantara sẽ chơi dưới quyền HLV Pep Guardiola một lần nữa? Ảnh: Getty Images

David Silva vừa chơi mùa giải bùng nổ, ghi 8 bàn cùng 11 đường kiến tạo dù chỉ đá chính 26/27 trận ở Premier League. Ngôi sao người Tây Ban Nha vừa gia hạn hợp đồng đến năm 2020, tuy nhiên, thực tế là anh sẽ bước sang tuổi 33 vào đầu năm tới và khả năng cống hiến đã không còn nhiều. HLV Guardiola mới đây cũng cho biết: “Mùa giải tiếp theo, David có lẽ sẽ không chơi mọi trận đấu, đó là lý do tại sao đội hình này phải được tăng cường để lớn hơn. David là cầu thủ rất quan trọng đối với chúng tôi, nhưng ở mùa giải tới tôi sẽ đánh giá về cơ hội ra sân của cậu ấy qua từng ngày”.

Tiết lộ của Guardiola đã rất rõ ràng, Man.City chắc chắn sẽ bổ sung ngôi sao và vị trí của David Silva là ưu tiên tăng cường. Mà ở vị trí này, theo phân tích cặn kẽ của Daily Mail, thì cái tên đạt được mọi yêu cầu chính là Thiago Alcantara của Bayern Munich. Tiền vệ 27 tuổi người Tây Ban Nha được Guardiola đưa lên đội 1 của Barcelona, sau đó anh từng từ chối lời mời từ Man.United để theo tiếng gọi của nhà cầm quân 47 tuổi này đến với Bayern trong năm 2013, rồi từ đó phát triển như một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới.

Nhưng từ khi Guardiola rời Bayern cách đây 2 năm, Thiago đã không được các HLV mới tin dùng, đặc biệt chỉ đá chính 10/15 trận Bundesliga mùa này. Dù còn hợp đồng đến năm 2021, nhưng tình hình hiện tại rõ ràng đang khiến Thiago thất vọng, và cũng là cơ hội để Guardiola có thể làm việc với cậu học trò cưng của mình một lần nữa.

Gần đây theo Mirror, Guardiola đã sẵn sàng cam kết tương lai với sân Eithad đến năm 2020, với mức lương kỷ lục tiếp tục được tăng lên 15 triệu bảng/năm. Ngoài ra, ông có thể được phép nâng tổng ngân quỹ chuyển nhượng của mình vượt qua cột mốc 600 triệu bảng (hiện là 450 triệu) trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Trong đó, mục tiêu được biết bao gồm các tiền vệ gồm các ứng viên Julian Weigl (Borussia Dortmund), Fred (Shakhtar Donetsk), Jorginho (Napoli) và Jean-Michel Seri (Nice) - vốn có giá không dưới 40 triệu bảng/người. Trung vệ Toby Alderweireld, người đang sẵn sàng chia tay Tottenham vì vấn đề lương bổng, cũng đang được theo dõi. Và ưu tiên khác nằm ở vị trí tấn công biên, với 2 cái tên Thomas Lemar (Monaco) hoặc Kylian Mbappe - người có điều khoản mua đứt, nhưng nhiều khả năng Paris SG sẽ “trả lại” Monaco vì họ đang vướng rắc rối từ Điều luật công bằng tài chính.

Tin cùng chuyên mục